Kinh tế xã hội hôm nay

Cộng đồng người Việt tại Hà Lan chung tay cùng Chính quyền sở tại chống dịch Covid-19

(MangYTe) Bà Vũ Ngọc Mai, kiều bào tại Hà Lan chia sẻ với TGVN về nỗ lực của cộng đồng người Việt tại Xứ sở Hoa Tulip trong việc đối phó với dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại Hà Lan.

Bà có thể cho biết tình hình dịch bệnh tại Hà Lan hiện giờ?

Tình hình dịch bệnh ở Hà Lan đang diễn biến khá phức tạp. Số ca nhiễm bệnh tăng nhanh, tính đến hết ngày 22/3 đã có 3631 ca nhiễm bệnh và 136 ca Tu vong. Chính phủ Hà Lan thực hiện phương thức: Kiểm soát tối đa dịch bệnh lan truyền & miễn dịch cộng đồng. Phương án này đã và đang được thực hiện để kiểm soát dịch bệnh. Hiện giờ Hà Lan đóng cửa toàn bộ nhà trẻ, trường phổ thông, Đại học, nhà hàng, Bar, Café, nhà thờ, Bảo tàng, sportclub, seksclub, sauna đến ngày 6/4. Các công ty cho nhân viên làm việc ở nhà. Hủy toàn bộ các cuộc gặp gỡ, hội họp trực tiếp, chuyển đổi thành trực tuyến. Khuyến cáo ra đường mọi người giữ khoảng cách với nhau là 1,5m.

ở Hà Lan đã ứng phó với dịch bệnh như thế nào?

Bà con người Việt hoàn toàn chấp hành các yêu cầu và chỉ dẫn của Chính phủ sở tại. Mọi người làm theo các biện pháp mà Chính phủ đề ra. Mọi người động viên, nhắc nhở nhau sống tích cực, an toàn để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

Về phía Đại sứ Quán Việt Nam và các tổ chức/Hội người Việt ở nước sở tại?

Bà con kiều bào cùng chia sẻ và trao đổi với nhau các thông tin liên quan đến dịch bệnh, chẳng hạn như các phòng chống, cách bảo vệ qua các nhóm Facebook của tại Hà Lan như: Vòng Tay Amsterdam, Hội người Việt Nam ở Hà Lan… Hiện nay, các bệnh viện rất thiếu khẩu trang dùng cho các bác sỹ, nhân viên y tế, bà con Việt Nam kêu gọi nhau tự may khẩu trang, tự góp khẩu trang mang đến các bệnh viện ủng hộ. Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cũng hết sức cố gắng giúp đỡ bà con cộng đồng, tạo điều kiện cho các du học sinh có mong muốn trở về Việt Nam trong thời gian này.

bệnh Covid – 19?

Đứng trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp và sẽ gây ra nhiều hệ lụy không lường trước cho tại châu Âu, Ban điều hành Qũy Nhân ái chúng tôi đã quyết định sẽ chung tay hỗ trợ với những hoàn cảnh bất khả kháng – gặp khó khăn cấp thiết vì không thu nhập, không công ăn việc làm và không nơi hỗ trợ… do mắc bệnh Covid – 19. Hoạt động đang được triển khai trên toàn châu Âu và đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các thành viên ở các nước. Đến nay, chúng tôi đã nhận được nhiều khoản đóng góp từ bà con kiều bào ở các nước. Đó là những tình cảm hết sức ý nghĩa, đáng quý trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát như hiện nay.

Tập đoàn hiện giờ (và cá nhân tôi) đang cố gắng giúp kiều bào mua khẩu trang để tặng cho các bệnh viện tại Hà Lan và nếu thuận lợi, tôi cũng sẽ góp thêm một nhần nhỏ bé của mình để cùng hỗ trợ và chia sẻ với Kiều bào đang sinh sống tại Hà Lan.

Xin cảm ơn Bà./

Báo Thế giới và Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/cong-dong-nguoi-viet-tai-ha-lan-chung-tay-cung-chinh-quyen-so-tai-chong-dich-covid-19-112104.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY