Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công thức nấu thịt kho tàu mềm ngon hơn nhà hàng 5 sao

(MangYTe) - Thịt kho tàu là món ăn truyền thống của Việt Nam, có hương vị đậm đà và thích hợp để thưởng thức cùng cơm nóng. Dưới đây là cách nấu thịt kho tàu vừa ngon lại đơn giản.

Nguyên liệu:

500g thịt heo (có thể dùng thịt ba chỉ, thịt vai)

3-4 quả trứng vịt/gà.

2-3 củ hành tím

4-5 tép tỏi

2-3 thìa canh dầu ăn

3-4 thìa canh đường (có thể thay thế bằng nước dừa sẽ ngon hơn)

3-4 thìa canh nước mắm

1-2 nước màu.

Tiêu, muối.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cách nấu:

Chuẩn bị: Thịt heo rửa sạch, cắt thành miếng vuông khoảng 3-4cm. Hành tím bóc vỏ, cắt hành tím thành khúc. Tỏi bóc vỏ, dùng đầu nêm nát.

Ướp thịt với hạt nêm, đường, hành, tỏi, tiêu, nước màu khoảng 30 cho thấm gia vị (nếu dùng nước dừa bạn có thể bỏ qua đường).

Phi tỏi: Cho dầu vào nồi, đun nóng và cho tỏi, hành tím vào phi thơm. Khi hành tỏi thơm, cho thịt vào và đảo đều để thịt săn chắc.

Kho thịt: Khi thịt đã săn chắc, tiếp tục cho nước (hoặc nước dừa), nước mắm vào đun với lửa nhỏ khoảng 1-1,5 tiếng (tùy độ dai của thịt heo).

Luộc trứng: Cho trứng vào nồi nước sôi, luộc trong khoảng 7-8 phút cho trứng chín. Sau đó, lột vỏ trứng và cho vào nồi thịt kho đun thêm khoảng 10 phút cho trứng thấm gia vị. Khi này, bạn có thể nêm nếm theo khẩu vị của gia đình.

Hoàn thiện: Sau cùng, trình bày thịt kho tàu và trứng lên đĩa, rắc thêm ít hành lá lên trên để tăng thêm màu sắc và hương vị.

Thịt kho tàu thường được thưởng thức cùng cơm nóng và có thể kèm theo một số rau sống như rau xà lách, rau thơm hoặc dưa leo. Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng!

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Phượng Vũ (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-thuc-nau-thit-kho-tau-mem-ngon-hon-nha-hang-5-sao/20230719101009789)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY