Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Công ty bất động sản thuê người làm web rồi quỵt tiền, cuối cùng ê mặt vì màn trả đũa cao tay

Anh chàng IT này đã có pha xử lý công ty quỵt tiền đi vào lòng người!

Dân IT trả đũa khi bị quỵt tiền khiến công ty bất động sản... ê mặt

Trên các diễn đàn mạng xã hội, ai nấy đang xôn xao trước pha trả đũa quá đỉnh của anh chàng IT khi bị một công ty bất động sản quỵt tiền.

Không rõ đầu đuôi như thế nào, nhưng dựa vào dòng chữ xuất hiện ở phần mô tả trên Google thì có vẻ công ty này thuê anh chàng fix website nhưng khi công việc xong xuôi lại không chịu trả tiền.

Mạnh dạn đoán chàng IT đã trải qua cả quá trình đòi nợ chẳng thành. Cuối cùng, thanh niên tức mình dạy cho công ty bất động sản một bài học bằng chiêu trả đũa "rất gì và này nọ".

Cụ thể, thanh niên này đã cho website của công ty bất động sản "bay màu". Không chỉ thế, giờ chỉ cần gõ tên công ty C.T.P/ C.P.L land trên Google, kết quả đầu tiên hiện lên là dòng tố cáo quỵt tiền ai đọc cũng phải phì cười: "Thằng nào nhờ tao fix web xong bùng tiền ấy nhỉ, tao cho thành web s**, bay web luôn nhé!"

Thử hỏi, có khách hàng nào dám bỏ tiền tỷ ra để mua đất, mua nhà từ một công ty vướng lùm xùm không rõ ràng tiền bạc?

Update: Sau nhiều tiếng đồng hồ trôi qua thì website của công ty đã "hồi sinh". Tuy nhiên, phần mô tả hiển thị trên Google (meta description) thì vẫn là dòng tố cáo quỵt tiền của chàng IT như trên!

Bàn về vụ việc này, nhiều người cho rằng đây là cái kết xứng đáng cho công ty bất động sản dám quỵt tiền và bài học cho nhiều đối tượng khác. "Đừng nhờn với dân IT" - dân mạng hả hê bình luận.

Dân thiết kế cũng có cách đòi nợ khiến khách sợ hãi chuyển khoản

Trước đó, một câu chuyện đòi nợ khác cũng gây xôn xao MXH, nhưng tới từ vị trí của nhân viên thiết kế.

Chuyện là, một nàng designer sau khi làm xong sản phẩm cho công ty nọ mới nhận ra có dấu hiệu bị quỵt tiền công. Ngày qua ngày miệt mài nhắn tin nhẹ nhàng có, vui vẻ có, hài hước... nhưng chỉ hồi âm là không!

Tin nhắn đòi nợ của desinger nhưng phía công ty vẫn im thin thít.

Cả tháng trời phải inbox giục giã, cô nàng phát ngán và quyết định không thể để họ trèo đầu cưỡi cổ mãi được. Cách đòi nợ của designer đó là thiết kế tờ rơi, dự kiến sẽ in 1000 tờ và phát xung quanh công ty này.

Nội dung trong đó mới hài, cô nàng này có vẻ học mót được cách làm của cánh hàng rong bán trái cây vỉa hè: "Cảnh báo L*a đ*o, công ty TNHH thiết kế... QUỴT NỢ 48,5 TRIỆU/ 10". Nhưng dấu "/" nhỏ xíu nếu không nhìn kĩ có lòng khó mà nhận ra! Và người nhìn thoáng qua cứ ngỡ công ty này nợ số tiền gần 50 triệu!

Chưa hết, phát tờ rơi thôi chưa đủ, cô nàng còn chạy bài quảng cáo trên facebook bán kính 10km xung quanh công ty và nhắm vào đối tượng khách hàng của họ. "Coi có ai dám thuê bên chị nữa không. Chị cứ liệu hồn đấy, đừng đùa với tôi" - cô nàng không năn nỉ nữa mà lên giọng dọa nạt!

Chiêu này cực kì hiệu quả, đại diện phía công ty lập tức trả lời: "Tổng chi phí thanh toán hết bao nhiêu em nhỉ".

Và sau đó, desinger này cũng nhận được tiền công của mình, còn phía công ty thì block cô nàng vội.

Bài học rút ra là, hãy tử tế trong với tất cả mọi người, mọi ngành nghề! Bởi họ có thể trả đũa bá đạo thế nào các công ty không hình dung nổi đâu!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cong-ty-bat-dong-san-thue-nguoi-lam-web-roi-quyt-tien-cuoi-cung-e-mat-vi-man-tra-dua-cao-tay-20200825230514686.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY