Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công ty Cổ phần Thiên Trường tạo điểm nhấn tại Hội nghị Nhãn khoa Việt Nam 2019

Từ ngày 24 đến 26/10/2019, tại TP Vinh (Nghệ An), Hội Nhãn khoa Việt Nam phối hợp Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Mắt Nghệ An tổ chức Hội nghị ngành Nhãn khoa Việt Nam năm 2019.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đây là được tổ chức thường niên của ngành Nhãn khoa Việt Nam nhằm đánh giá, tổng kết công tác phòng chống mù lòa tại Việt Nam, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra các phương hướng nhiệm vụ hoạt động cho năm tới.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Y tế, hội nghị còn là diễn đàn khoa học để cán bộ ngành Nhãn khoa trao đổi, chia sẻ, công bố các công trình nghiên cứu mới nhất được ứng dụng trong thời gian qua.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu Việt Nam, 80 chuyên gia, khách mời quốc tế đến từ các nước và vùng lãnh thổ: Pháp, Italy, Nhật Bản, Thái-lan, Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc… và hơn 50 công ty, hãng dược tham dự.

Hội nghị có hơn 200 bài báo cáo về các chuyên ngành về: Glôcôm, thể thủy tinh, dịch kính võng mạc, mắt trẻ em, giác mạc, phòng chống mù lòa…

Đặc biệt, trong lần này còn trình chiếu trực tiếp các kỹ thuật phẫu thật: Phaco, cắt dịch kính võng mạc, ghép giác mạc… từ phòng mổ để các chuyên gia cùng bàn luận.

Ngoài ra, tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn với các chủ đề: Dịch kính võng mạc-OCT, Phẫu thuật Laser Femto Second, Phẫu thuật Phaco nâng cao, Glocom, Nhãn nhi, Tạo hình- thẩm mỹ; học viên được cấp chứng chỉ tại Hội nghị.

Tại Hội nghị có 52 gian hàng và hơn 200 nhân viên phục vụ triển lãm của các công ty dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế liên quan ngành trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất để các bác sỹ có thể cập nhật sử dụng, mang lại hiệu quả mong muốn cho bệnh nhân.

Năm 2019, Công ty Cổ phần Thiên Trường tiếp tục đồng hành với ngành Nhãn khoa Việt Nam trong việc tài trợ hội nghị, tài trợ bác sỹ tham dự, tạo điều kiện cơ sở vật chất sao cho các bác sỹ có tâm thế tốt nhất để tiếp cận các kỹ thuật mới. Đặc biệt, gian hàng của Công ty Cổ phần Thiên Trường tại giới thiệu những công nghệ mới trong kĩ thuật Nhãn khoa đã giành được sự quan tâm lớn.

Công ty Cổ phần Thiên Trường đã phối hợp với Ban tổ chức mời các chuyên gia hàng đầu thế giới về Phẫu thuật Phaco, Phẫu thuật dịch kính võng mạc, Phẫu thuật thủy tinh thể - khúc xạ và chẩn đoán hình ảnh võng mạc dự và chia sẻ kinh nghiệm. Các chuyên gia của Công ty không chỉ là phẫu thuật viên mà còn là giảng viên và nhà nghiên cứu, có các báo cáo trong các tạp chí khoa học uy tín của thế giới.

Các chuyên gia của Công ty Cổ phần Thiên Trường đã giới thiệu tại Hệ thống phẫu thuật tin cậy, kinh tế và hiện đại của hãng Geuder- Đức, là hãng chuyên nghiên cứu và sản xuất thiết bị và dụng cụ phẫu thuật với gần trăm năm kinh nghiệm; Thủy tinh thể nhân tạo Đa tiêu cự - Ba tiêu Liberty của hãng Medicontur-Hungari, là công ty sản xuất và nghiên cứu về các loại thủy tinh thể trong đó có thủy tinh thể đơn tiêu, thủy tinh thể dùng cho Bệnh nhân thoái hóa Hoàng điểm tuổi già (AMD), và thủy tinh thể AddOn dùng cho điều chỉnh các sai khác về phẫu thuật tật khúc xạ.

Thủy tinh thể Đa tiêu với 3 tiêu cự giúp bệnh nhân có thể nhìn cả ba vùng: nhìn gần, nhìn xa và nhìn trong khoảng trung bình và với hàng chục báo cáo lâm sàng về hiệu quả tối ưu tại Hội nghị Nhãn khoa Châu Âu – ESCRS tổ chức tại Paris, Pháp năm 2019.

Một đối tác khác của Công ty Cổ phần Thiên Trường là hãng Optopol, cùng chuyên gia Tomasz, đã trình bày tại Hội nghị Nhãn khoa năm 2018 tại TP.HCM, tiếp tục chia sẻ với Việt Nam các tiến bộ mới nhất của hãng, trong đó CÓ thiết bị OCT đã trở thành:

Chụp cắt lớp bán phần trước với ứng dụng cho chẩn đoán bệnh tăng nhãn áp (Glaucoma) và dựng bản đồ giác mạc = ứng dụng cho chỉ định kính điều trị tật khúc xạ (Ortho-K) dùng đeo ban đêm và kiểm tra tình trạng khúc xạ của mắt.

Chụp cắt lớp bán phần sau với khả năng chụp rộng, tốc độ chụp nhanh, hoàn toàn tự động, với tốc độ chụp 130.000 lát chụp/1 giây, đã tạo ra đột phá về ứng dụng cho OCT-A (Angio) chụp ảnh màu võng mạc: giúp cho điều trị và chẩn đoán các bệnh hắc mạc trung tâm thanh dịch, tiêm Thu*c... dễ dàng hơn.

Đo độ dài trục nhãn cầu: hoàn toàn không tiếp xúc và tự động, giúp các thầy Thu*c có thể theo dõi tiến triển cận thị, và tính toán công suất thủy tinh thể để đặt vào trong mắt bệnh nhân chính xác.

Ngoài ra, với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa, Công ty Cổ phần Thiên Trường còn mang đến các giải pháp hàng đầu về chụp ảnh võng mạc, đánh giá tổn thương, chụp ảnh với lượng ánh sáng tối thiểu....

Trên 15 năm đồng hành và cùng phát triển với ngành Nhãn khoa, Công ty Cổ phần Thiên Trường đã và đang là cầu nối cùng các bác sỹ nhãn khoa, các chuyên gia khúc xạ cung cấp các giải pháp, gói đào tạo, hợp tác quốc tế... với các chuyên gia, nhà sản xuất, nghiên cứu để có các trang thiết bị phù hợp nhất cho người dân Việt Nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-ty-co-phan-thien-truong-tao-diem-nhan-tai-hoi-nghi-nhan-khoa-viet-nam-2019----n165023.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY