Tâm sự hôm nay

Công ty CP sông Đà Nha Trang phân lô bán nền cả đất công viên

Dự án khu dân cư cồn Tân Lập nằm ngay vị trí trung tâm hành chính, thương mại của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Với diện tích quy hoạch gần 8 ha, cung cấp hàng trăm căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự, nhà liền kề... Dự án này kỳ vọng tạo ra diện mạo mới ngay bên bờ biển. Thế nhưng, triển khai suốt thời gian dài vẫn ì ạch, chủ đầu tư là Công ty CP sông Đà Nha Trang lại vi phạm pháp luật.

Lo lắng

Ông Nguyễn Văn D., một người đăng ký mua nhà trong dự án ngao ngán cho biết: Dự án này được quảng cáo rất hoành tráng, nằm ở vị trí đắc địa nên ai cũng muốn mua. Nhìn là thấy thích, chủ đầu tư dự án lại là công ty nổi tiếng, có trụ sở uy nghi và từng làm chủ nhiều dự án lớn nên nhiều khách hàng tin tưởng. Thế nhưng, bao tháng trôi qua, nhìn lại dự án chỉ là bãi cỏ ngổn ngang trên “đất vàng”. Mọi kỳ vọng đều thành thất vọng cả.

Một số người dân sinh sống bên dự án cũng nhìn nhận, nằm ngay sát UBND tỉnh Khánh Hòa mà không đẩy mạnh thực hiện sẽ tạo nên sự nhếch nhác, rất mất mỹ quan đô thị. Nhiều khách hàng đến bàn tán loạn xạ rồi yêu cầu chủ đầu tư cần xúc tiến nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhưng đều không nhận được sự trả lời thỏa đáng. Có người đến mua nhà trong dự án cũng chỉ bởi quá tin vào Công ty CP sông Đà Nha Trang nhưng không ngờ lại mắc lừa.

Trước những việc làm gây bức xúc dư luận, có dấu hiệu vi phạm và tạo sự hoang mang cho khách hàng, Cơ quan an ninh điều tra (Công an tỉnh Khánh Hòa) đã vào cuộc điều tra. Trong thông báo vừa ban hành, Công an Khánh Hòa khẳng định: Công ty CP sông Đà Nha Trang trong quá trình thực hiện dự án đã xảy ra vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự địa phương. Từ tháng 12/2019, Cơ quan an ninh điều tra đã quyết định khởi tố vụ án số 01/ANĐT về tội “L*a đ*o chiếm đoạt tài sản”. Công an cũng tiến hành khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Chí Uy, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP sông Đà Nha Trang về hành vi “L*a đ*o chiếm đoạt tài sản”. Sau khi bắt giam ông Uy, các sai phạm tại dự án tiếp tục được điều tra. Nhiều khách hàng, người mua nhà mong sớm được làm sáng tỏa các dấu hiệu mờ ám từ dự án này.

Ngổn ngang dự án khu dân cư cồn Tân Lập nằm trên khu “đất vàng”.

Ngổn ngang dự án khu dân cư cồn Tân Lập nằm trên khu “đất vàng”.

Phân lô bán nền cả đất công viên

Theo Công an Khánh Hòa, đến nay, kết quả điều tra đã xác định: Trong thời gian làm Tổng Giám đốc Công ty CP sông Đà Nha Trang, Nguyễn Chí Uy đã tự phân lô khu đất được duyệt làm công viên cây xanh thuộc dự án khu dân cư cồn Tân Lập thành các lô đất nhà liền kề để bán. Một lô đất Uy bán cho nhiều người chiếm đoạt số tiền rất lớn. Đồng thời, với vai trò là tổng giám đốc, Uy đã huy động vốn của nhiều người, chuyển nhượng sản phẩm dự án khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Trước những vi phạm nghiêm trọng đã xảy ra, Cơ quan an ninh điều tra (Công an Khánh Hòa) kêu gọi các cá nhân hoặc pháp nhân thương mại có góp vốn hoặc mua bán nhà thuộc dự án trên liên hệ với Công an Khánh Hòa để biết rõ hơn các sai phạm của Nguyễn Chí Uy và Công ty CP sông Đà Nha Trang.

Đến thời điểm hiện nay, các dự án thành phần thuộc dự án khu dân cư cồn Tân Lập và bản thân dự án khu dân cư cồn Tân Lập chưa được phép mở bán, góp vốn theo quy định của pháp luật. Vậy nên, người mua, nhà đầu tư cần cảnh giác để tránh gặp phải các rủi ro.

Đối với các khách hàng đã góp tiền mua tòa nhà TM1 (thuộc dự án khu dân cư cồn Tân Lập, chưa được thiết kế cơ sở, chưa được phê duyệt) thì nên đến công an trình báo để được hướng dẫn. Với các khách hàng khác, đã trót mua hay góp tiền vào các hạng mục của dự án liên hệ với Cơ quan an ninh điều tra (Công an Khánh Hòa) để liên hệ làm việc.

Một số khách hàng đã góp vốn vào dự án rất bất ngờ với kiểu làm ăn của Công ty CP sông Đà Nha Trang và cho biết: Mong rằng, các sai phạm sẽ được xử lý mạnh để dự án sớm được triển khai. Là công ty nổi tiếng, thông báo mình có năng lực tài chính lớn mà lại làm ăn kiểu L*a đ*o như vậy thì khó có thể chấp nhận được. Đến đất làm công viên cũng chia lô, phân nền ra để bán thì quá sai.

Bài, ảnh: Hà Văn Đạo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-ty-cp-song-da-nha-trang-phan-lo-ban-nen-ca-dat-cong-vien-n177210.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY