Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Công ty dầu khí Ả-rập biến nhân viên thành nước rửa tay khô biết đi bộ

Ý tưởng tuyệt vời của công ty dầu khí giá trị nhất thế giới bị dân mạng kịch liệt phản đối.

Mới sáng nay thôi, WHO đã tuyên bố Covid-19 là đại dịch.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra tuyên bố chính thức, coi dịch viêm phổi do viurs corona mới (Covid-19) là đại dịch toàn cầu.

Trong khi cả thế giới đang ra sức đầy lùi Covid-19, một số nơi lại đối xử hơi kỳ với nhân viên. Cụ thể là trường hợp đang gây bức xúc dưới đây:

Hình ảnh nói trên đến từ tài khoản Twitter của Hisham Fageeh, một diễn viên nổi tiếng Ả-rập, nội dung như sau:

"Saudi Aramco, công ty dầu khí có giá trị niêm yết lớn nhất thế giới, đã làm điều không tưởng trong dịch Covid-19.

Trong khi các công ty khác cung cấp nước sát khuẩn tay, khẩu trang nhằm giúp nhân viên tránh tiếp xúc với virus. Công ty này đã có nước đi xa hơn tất thảy nhân loại"

Cụ thể hơn, công ty này cho 1 nam nhân viên "cosplay" dụng cụ lấy nước sát trùng tay, yêu cầu người đàn ông này đi loanh quanh cho mọi người... sử dụng.

Phải, nếu đây là ngày hội hóa trang thì anh này giành giải nhất là cái chắc. Tuy nhiên, trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, hình ảnh này khiến dân mạng cảm thấy xót xa.

Đăng tải từ hôm 10/3, đến nay dòng tweet của Hisham Fageeh đã thu hút gần 16.500 likes, 6.500 lượt re-tweet.

Trong đó hầu hết bình luận bày tỏ sự phẫn nộ về cách làm việc của Saudi Aramco, thương cảm cho người đàn ông phải biến thành nước rửa tay đi bộ. Điều này thật sự không công bằng, khi mà ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng mới là yếu tố quan trọng nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cong-ty-dau-khi-a-rap-gay-phan-no-vi-bien-nhan-vien-thanh-nuoc-rua-tay-kho-biet-di-bo-2020031211122461.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết ngày 13/4 đã chỉ đạo cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của công ty Phú Nhật Hào, vì công ty này có liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng, gây nên 2 sự cố về thực phẩm tại bếp ăn tập thể gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Nữ hành khách khuyết tật đặt vé khứ hồi và lên máy bay của Vietjet từ Hà Nội vào Đà Nẵng, nhưng khi làm thủ tục về Hà Nội thì bị từ chối.
  • Vào khoảng tháng 7/2010, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi phòng chống HIV/AIDS tại TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk. Kết thúc hội thi, Sở Y tế Đăk Lăk mời các đoàn thi dự bữa cơm thân mật tại nhà hàng Đam San.
  • Chi nhánh nào đạt kế hoạch kinh doanh thì nhân viên vui vẻ khi đề cập đến thưởng Tết, ngược lại không ít người buồn rầu vì năm nay không hoàn thành chỉ tiêu.
  • Với người cao tuổi và người bệnh mạn tính (tăng huyết áp (THA), tiểu đường, béo phì... ) thì đi bộ là một hoạt động thường nhật không thể thiếu được.
  • Đi bộ là hình thức tập luyện tốt và an toàn cho mọi người. Nam giới bị rối loạn cương dương cũng có thể được lợi từ việc đi bộ thường xuyên.
  • Ở giai đoạn sớm, tắc mạch máu không có triệu chứng gì, sau đó, người bệnh thấy đau, mỏi và co cứng ở bắp chân, đùi hoặc mông khi đi bộ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY