Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Công ty Huỳnh Thông có dấu hiệu “L*a đ*o chiếm đoạt tài sản” tại dự án Amazing City

Thanh tra TP.HCM cho rằng Công ty Huỳnh Thông, chủ đầu tư dự án Amazing City đã vi phạm hàng loạt các quy định pháp luật và có dấu hiệu L*a đ*o chiếm đoạt tài sản để thu lợi bất chính.

Dự án Khu dân cư trung tâm thương mại xã Tân Nhựt (tên thương mại là Amazing City) do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Huỳnh Thông (Công ty Huỳnh Thông) làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại huyện Bình Chánh, TP.HCM có quy mô hơn 12ha.

Được biết, gần 10 năm qua, hàng trăm khách hàng của Công ty Huỳnh Thông đã chuyển nhượng nền đất tại dự án Amazing City rơi vào cảnh “khốn khổ” khi có đất nhưng không được xây nhà.

Tháng 12.2010, UBND TP.HCM đã giao hơn 12ha đất cho Công ty Huỳnh Thông để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Amazing City. Về cơ cấu sử dụng đất, dự án có hơn 69.000m2 đất ở, hơn 2.000m2 đất trung tâm thương mại. Phần còn lại là diện tích đất xây dựng các công trình công cộng, trường học và công viên.

Theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hạ tầng, Công ty Huỳnh Thông có trách nhiệm bàn giao 20% quỹ nền nhà ở có hạ tầng kỹ thuật của dự án để UBND huyện Bình Chánh phục vụ phát triển nhà ở xã hội. Dù chỉ mới được phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án Amazing City, nhưng từ năm 2016 – 2018, Công ty Huỳnh Thông đã huy động vốn bằng hình thức chuyển nhượng nền đất cho nhiều khách hàng cá nhân.

Công ty Huỳnh Thông đã tự ý xây dựng hàng loạt công trình tại dự án Amazing City

Vừa qua, Thanh tra TP.HCM đã có kết luận số 98/KL-TTTP-P7 ngày 28.8.2020 và chỉ ra hàng loạt các sai phạm về dự án này.

Theo đó, UBND TP.HCM đã giao đất cho Công ty Huỳnh Thông để xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu dân cư trung tâm thương mại xã Tân Nhựt nhưng Công ty Huỳnh Thông không thực hiện trình tự thủ tục như quy định. Cụ thể, công ty này chưa chuyển mục đích sử dụng đất thành đất ở, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính nhưng chủ đầu tư đã ký hợp đồng bán các nền đất là vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai 2003 và Luật Đất đai 2013.

Không những thế, chủ đầu tư và các hộ dân đã xây dựng trên đất nông nghiệp 187 căn nhà ở riêng lẻ quy mô 3 tầng, 225 căn hộ chung cư, 2 hạng mục nhà điều hành dự án, hồ bơi và các hạng mục phụ trợ không đúng quy định.

Cũng theo Thanh tra TP.HCM, Công ty Huỳnh Thông xây nhà để bán nhưng không thực hiện các hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án phát triển nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở. Công ty Huỳnh Thông cũng chưa được giao đất để đầu tư dự án nhà ở, chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo Luật Nhà ở 2005.

Với việc này, Thanh tra TP cho rằng Công ty Huỳnh Thông đã vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản 2014 để thu lợi bất chính, có dấu hiệu vi phạm luật hình sự, có hành vi L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.

Nghinh Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-dau-tu-du-an-c-181/cong-ty-huynh-thong-co-dau-hieu-lua-dao-chiem-doat-tai-san-tai-du-an-amazing-city-143388.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY