Dinh dưỡng hôm nay

Covid-19: Ca Tu vong ở Mỹ vượt 16.000, thủ tướng Anh rời phòng chăm sóc đặc biệt

(MangYTe) – Số người thiệt mạng vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch Covid-19 tại Mỹ đã vượt mốc 16.000 người vào ngày 9-4, tăng thêm gần hơn 10.000 người so với một tuần trước.

Số người nhiễm tại Mỹ cũng đã vượt mốc 454.000 người, trong khi số người được chữa khỏi tại quốc gia này tăng lên gần 25.000 người, theo số liệu của Trường ĐH Johns Hopkins (Mỹ).

Theo Reuters, giới chức Mỹ đã cảnh báo công dân nước này về sự gia tăng đột biến của số người thiệt mạng trong tuần này, ngay cả khi một số tín hiệu cho thấy tình hình đang bắt đầu ổn định tại bang New York, tâm dịch của Mỹ.

Dù vậy, theo USA Today, một vài quan chức trong chính quyền Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu thể hiện sự bức xúc với lệnh phong tỏa và yêu cầu ở nhà. Bộ trưởng Tư pháp William Barr khẳng định các biện pháp cách ly tại nhiều bang là "thái quá".

Chỉ trong 2 ngày 7 và 8-4, Mỹ ghi nhận thêm gần 2.000 người thiệt mạng vì Covid-19. Đây là mức tăng kỷ lục. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin khẳng định một vài lĩnh vực kinh tế có thể mở cửa trở lại vào tháng 5. Số liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số người thất nghiệp tại Mỹ trong 3 tuần qua đã tăng thêm 16,8 triệu người.

Số liệu này đã củng cố dự đoán của một số chuyên gia rằng Covid-19 có thể khiến 20 triệu lao động mất việc làm trong tháng 4, cũng như nhận định của họ về tình trạng suy thoái nặng nề của kinh tế Mỹ.

Trong khi đó, tại Anh, Văn phòng Thủ tướng Boris Johnson hôm 9-4 cho biết nhà lãnh đạo 55 tuổi đã được chuyển khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, sau khi tình trạng sức khỏe của ông đã ổn định và tốt hơn.

Thủ tướng Johnson đang được chăm sóc tại Bệnh viện St Thomas ở London, sau khi bị chẩn đoán nhiễm Covid-19 vào ngày 26-3. Ông nhập viện và được chuyển đến đơn vị chăm sóc đặc biệt vào ngày 5-4 khi các triệu chứng, như ho khan và sốt, trở nên nghiêm trọng hơn.

Tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Boris Johnson, người nhiễm Covid-19, đã ổn định. Ảnh: Reuters

Cao Lực (Theo USA Today, Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/covid-19-ca-tu-vong-o-my-vuot-16000-thu-tuong-anh-roi-phong-cham-soc-dac-biet-20200410072739284.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY