Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19: Châu Á 3 triệu ca dương tính, Việt Nam nguy cơ cao từ người vượt biên trái phép

Trong vòng 24 giờ qua, số ca mắc COVID-19 trên thế giới vẫn trên 200.000 người và số người Tu vong là hơn 5.000 trường hợp. Có 125 quốc gia ghi nhận ca mắc mới, và 74 nước có người Tu vong vì COVID-19. Châu Á là châu lục đứng thứ 2 với trên 3 triệu ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thế giới ghi nhận gần 13,7 triệu ca COVID-19 với gần 590 nghìn người Tu vong, số người khỏi bệnh đã vượt 8 triệu người. Trong vòng 24h qua, trên thế giới, số ca mắc COVID-19 vẫn trên 200.000 người và số người Tu vong là hơn 5.000 trường hợp.

Có 125 quốc gia ghi nhận ca mắc mới, và 74 nước có người Tu vong vì COVID-19. Châu Á là châu lục đứng thứ 2 với trên 3 triệu ca dương tính với SARS-CoV-2 sau Bắc Mỹ với hơn 4 triệu trường hợp mắc bệnh.

Tại Đông Nam Á, Indonesia và Phillippines là hai quốc gia có các trường hợp Tu vong do COVID-19. Các nước khác trong khu vực đang kiểm soát tốt địch bệnh và đời sống kinh tế-xã hội bắt đầu trở lại. Nhiều nước ASEAN tiến tục xúc tiến quá trình mở cửa trở lại và khôi phục hoạt động kinh tế xã hội.

Tại Việt Nam, đã 3 tháng Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 353 trên tổng số 381 bệnh nhân COVID-19 (chiếm 92,7% tổng số bệnh nhân). Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm COVID-19 nào Tu vong. Tất cả các ca bệnh mới được phát hiện đều được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về yêu cầu cứu hộ công dân Việt Nam ở Guinea Xích Đạo về nước, trên tinh thần làm hết sức mình để bảo hộ công dân, Bộ Y tế sẽ cử một nhóm gồm các y bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu lên đường cùng chuyến bay sang Guinea Xích đạo đón 219 công dân về nước. Cập nhật tình hình sức khỏe của các bệnh nhân, trong đó hiện có 116 người mắc COVID-19.

Mặc dù Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các chùm ca bệnh mới tuy nhiên hầu hết các ca bệnh đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh không có khả năng lây lan ra cộng đồng. Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Theo các chuyên gia, nguy cơ dịch xâm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam vẫn cao, do tình trạng vượt biên, nhập cảnh trái phép, trốn cách ly...

Nhằm bảo vệ những thành quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội trong nước, chúng ta phải tiếp tục siết chặt quản lý các tuyến biên giới, quản lý người nhập cảnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ăn sữa chua kiểu này vừa mất hết chất, vừa 'rước đủ bệnh vào người'

Sữa chua là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng nếu ăn sữa chua sai cách, không những làm mất hết chất bổ của thực phẩm này, mà còn gây hại vô cùng cho sức khỏe.

Bộ Y tế cử chuyên gia tăng cường khẩn cho Tây Nguyên chống bạch hầu

Trước tình hình dịch bạch hầu diễn biến phức tạp ở Tây Nguyên, Bộ Y tế đã thành lập 4 Tổ công tác hỗ trợ kỹ thuật điều trị bệnh bạch hầu tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.

Sản phẩm chuyên cho quý ông chứa tân dược không được cấp phép tại Việt Nam

Cục An toàn thực phẩm cho biết đã nhận đươc thông báo Cơ quan Khoa học Y tế Singapore phát hiện sản phầm Candy B+ Coffee Extra Power chứa tân dược chuyên điều trị chức năng T*nh d*c ở nam giới. Hiện sản phẩm này không được cấp phép tại Việt Nam

Cảnh báo: Gần 11.000 ca mắc tay chân miệng, bệnh nhi nhập viện tăng liên tục

Theo hệ thống báo cáo giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước ghi nhận 10.745 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 6.662 trường hợp nhập viện, không có Tu vong.

Hơn 11.000 người đang giám sát y tế, truy tìm 4 người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly

Ngày 12/7, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, 88 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, hơn 11.000 người đang cách ly chống dịch, 230 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát đi thông báo truy tìm 4 thanh niên người nước ngoài bỏ trốn khỏi khu cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/covid19-chau-a-3-trieu-ca-duong-tinh-viet-nam-nguy-co-cao-tu-nguoi-vuot-bien-trai-phep-1689055.tpo)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 dương tính mắc mới

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY