Bài thuốc dân gian hôm nay

Covid-19 chiều 19/4: Covid-19 tiếp tục càn quét thế giới, IS âm mưu gieo rắc mầm bệnh

Số người nhiễm và Tu vong vì Covid-19 trên thế giới tiếp tục tăng mạnh, tập trung chủ yếu tại Mỹ và một loạt quốc gia châu Âu như Tây Ban Nha, Italia và Pháp.

Dịch Covid-19 tiếp tục tấn công Nga, lây nhiễm thêm cho 6.060 người trong vòng 24 giờ qua, một con số kỷ lục theo ngày. Như vậy đến nay, Nga có tổng cộng 42.853 ca nhiễm virus corona chủng mới.

Dù thấp hơn so với nhiều quốc gia phương Tây nhưng Nga bắt đầu chứng kiến xu hướng lây nhiễm gia tăng từ tháng 4. Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố nước này vẫn hoàn toàn kiểm soát được Covid-19 và đang có trong tay mọi thứ cần thiết để đẩy lui dịch bệnh.

Ở Moscow, nơi dịch bệnh lây nhiễm dữ dội nhất, Thị trưởng Sergei Sobyanin tuyên bố tất cả công dân ở thủ đô Nga có triệu chứng nhiễm bệnh sẽ được cấp phát Thu*c điều trị miễn phí. Thời gian qua, những người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 đã được cung cấp Thu*c nhưng giờ đây chương trình sẽ được mở rộng cho những người đang điều trị tại nhà.

Indonesia bị Covid-19 tấn công nặng nhất Đông Nam Á

Đến nay, Indonesia là nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á cả về số bệnh nhân nhiễm bệnh lẫn số ca Tu vong vì Covid-19. Theo Worldometers, tính đến chiều 19/4, Indonesia có 6.575 ca nhiễm và 582 người ch*t.

Trong khi đó, có 4 nước trong khu vực chưa ghi nhận trường hợp nào Tu vong vì Covid-19, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Timor-Leste.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/covid-19-chieu-19-4-covid-19-tiep-tuc-can-quet-the-gioi-is-am-muu-gieo-rac-mam-benh-634786.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY