Bài thuốc dân gian hôm nay

Covid-19 chiều 21/4: Thế giới gần 2,5 triệu người nhiễm Covid-19, Mỹ cấm cửa người nhập cư

Đại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra (Covid-19) tiếp tục càn quét mọi ngõ ngách trên thế giới, gieo rắc mầm bệnh và ch*t chóc khắp nơi, đặc biệt là Mỹ.

Thời gian qua, Campuchia cũng đã triển khai một loạt biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ khu vực tư nhân và ngành du lịch. Cụ thể, chính phủ thông báo hỗ trợ 20% lương tối thiểu cho các lao động ngành du lịch phải tạm dừng công việc ở nhà hàng, khách sạn và các công ty lữ hành.

Số ca nhiễm ở Nga tăng kỷ lục

Ngày 21/4, Nga thông báo thêm 5.642 trường hợp mắc Covid-19, đưa tổng số bệnh nhân trên toàn nước này lên 52.763. Trong khi đó, nước này ghi nhận 51 ca Tu vong, nâng danh 456 người.

Nga chứng kiến số người nhiễm bệnh tăng vọt từ tháng 4 dù ít hơn nhiều so với một số quốc gia châu Âu khác ở giai đoạn đầu của đại dịch. Đến nay, Nga đã lọt vào danh sách 10 quốc gia bị dịch bệnh tấn công nặng nhất.

Tại cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh toàn quốc ngày 20/4, Tổng thống Putin cảnh báo dịch Covid-19 ở Nga vẫn chưa lên đỉnh và đang diễn biến phức tạp. Ông thừa nhận, dù đã áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn và phòng ngừa nhưng dịch bệnh đã có mặt tại toàn bộ 85 khu vực của liên bang.

Đức hủy lễ hội bia truyền thống

Chính quyền bang Bayern, ngày 21/4, thông báo chính thức hủy Lễ hội bia tháng 10 (Oktoberfest) để phòng ngừa virus corona lây lan.

Tại một cuộc họp báo, Thủ hiến bang Bayern Markus Söder lý giải, do dịch bệnh Covid-19 nên "lễ hội lớn nhất và đẹp đẽ nhất thế giới" mang tên Oktoberfest năm 2020 sẽ bị hủy, vì một sự kiện lớn như vậy diễn ra sẽ gây rủi ro cao khi người tham gia không giữ được khoảng cách an toàn, và không khí vui vẻ hát hò của lễ hội có nguy cơ khiến virus lây lan nhanh.

Thị trưởng Munchen Dieter Reiter mô tả việc không tổ chức Oktoberfest chẳng khác gì "liều Thu*c đắng" với thành phố này. Ông chỉ ra rằng nó sẽ gây hậu quả kinh tế lớn cho ngành dịch vụ và khách sạn trong thành phố.

Đến nay, Đức ghi nhận hơn 147.000 người nhiễm Covid-19 và 4.862 ca Tu vong.


Thanh Hảo 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/covid-19-chieu-21-4-the-gioi-gan-2-5-trieu-nguoi-nhiem-covid-19-my-cam-cua-nguoi-nhap-cu-635420.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY