Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19: Điều trị kết hợp 2 kháng thể giúp giảm nguy cơ Tu vong

Eli Lilly tiến hành thử nghiệm phương pháp điều trị kết hợp loại kháng thể đơn dòng etesevimab với liều lượng 1400mg với một loại kháng thể khác là bamlanivimab có liều lượng 700mg theo 3 giai đoạn.

COVID-19: Dieu tri ket hop 2 khang the giup giam nguy co tu vong hinh anh 1Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân

trong tuyên bố của mình, eli lilly cho biết hãng đã tiến hành thử nghiệm phương pháp điều trị kết hợp loại kháng thể đơn dòng etesevimab với liều lượng 1400mg với một loại kháng thể khác là có liều lượng 700mg theo ba giai đoạn.

giai đoạn thứ ba được tiến hành đối với 769 người trên 12 tuổi với các triệu chứng mắc covid-19 từ nhẹ đến trung bình. những người này nằm trong nhóm nguy cơ cao vì độ tuổi và bệnh lý nền. trong số này, 511 người được điều trị bằng hỗn hợp hai loại Thu*c trên, trong khi 258 người được cho dùng giả dược.

Kết quả cho thấy có bốn trường hợp phải nhập viện và không có ca Tu vong nào được ghi nhận ở nhóm được điều trị phương pháp phối hợp hai trên.

Trong khi đó, ở nhóm dùng giả dược, có bốn người Tu vong và 11 người phải nhập viện. điều này đồng nghĩa phương pháp kết hợp hai loại tổng hợp của eli lilly giúp giảm nguy cơ Tu vong hoặc nhập viện lên tới 87%.

Các kết quả mới nhất bổ sung vào dữ liệu trước đó được eli lilly báo cáo hồi tháng một, theo đó sử dụng phối hợp hai này với liều lượng khác nhau và cũng cho thấy hiệu quả trong việc giảm nguy cơ nhập viện hay tỷ vong ở bệnh nhân mắc covid-19.

[Hàn Quốc phát triển Thu*c khắc chế các biến thể virus SARS-CoV-2]

Giám đốc khoa học của eli lilly daniel skovronsky nhấn mạnh các kết quả nhất quán được quan sát trong nhiều nhóm thử nghiệm khác nhau, ngay cả khi xuất hiện các biến thể mới của virus sars-cov-2, cho thấy và etesevimab duy trì tác dụng chống lại một loạt các biến thể.

Các đơn dòng là những protein được chỉnh sửa để bắt chước khả năng chống lại các virus của hệ miễn dịch con người. việc cung cấp

Hãng dược regeneron pharmaceuticals (mỹ) cũng đã phát triển một loại Thu*c điều trị covid-19 dựa trên loại tương tự này và đã được fda cấp phép trước đó./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-dieu-tri-ket-hop-2-khang-the-giup-giam-nguy-co-tu-vong/698980.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khoa học đang tìm hiểu cơ chế cú sốc điện nhẹ lên não, hướng đi mới nhằm thúc đẩy các hoạt động lên tế bào não, để điều trị chứng tổn thương thần kinh, như bệnh Alzheimer hay Parkinson, hoặc tổn thương não do chấn thương, hay các rối loạn về tâm thần, hành vi, thậm chí cả cho mục đích cai nghiện hút Thu*c hay chống nôn.
  • Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng thư giãn với một ly rượu vang đỏ vào cuối mỗi ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe tim và lượng đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường típ 2.
  • Tôi năm nay 56 tuổi, bị hen suyễn, hiện tôi đang dùng xolair để trị bệnh. Mong bác sĩ tư vấn tôi sử dụng Thuốc này có tác dụng phụ gì? Xin trân trọng cảm ơn bác sĩ!
  • VSV-ZEBOV - Một loại vắc-xin chống lại dịch Ebola đã được nghiên cứu và đạt hiệu quả phòng ngừa virut Ebola 100% trong các cuộc thử nghiệm tại các ổ dịch ở Guinea.
  • Liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư hắc tố sử dụng Talimogene laherparepvec (T-VEC) là loại vi khuẩn có lợi đồng hành để bảo vệ con người...
  • Thuốc được chỉ định chủ yếu cho người bệnh lớn tuổi và trẻ em trên 6 tháng tuổi để dự phòng và điều trị hen phế quản mạn tính, dự phòng cơn thắt phế quản do gắng sức
  • Vắc-xin “made in Việt Nam” được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế đã ghi dấu son chói lọi vào bảng vàng thành tích vượt trội của ngành công nghiệp sản xuất vắc-xin Việt Nam.
  • Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt phiên bản Thuốc generic (Thuốc gốc) đầu tiên abilify (aripiprazole) để điều trị bệnh tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực.
  • Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Trẻ em bị chứng rôm sảy hoặc nhọt lâu ngày không vỡ,...
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY