Tin y tế hôm nay

Tin y tế

COVID-19 tiếp tục lây lan tại Mỹ, các chiến dịch tranh cử tổng thống thi gan xem ai huỷ bỏ sự kiện trước?

(MangYTe) - Nước Mỹ hiện có ít nhất 712 trường hợp mắc COVID-19, với 27 người Tu vong.

Hôm thứ ba (10/3), CNN dẫn lời giám đốc Viện các bệnh Dị ứng và Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ Anthony Fauci từ Nhà Trắng cập nhật về tình hình dịch bệnh do virus corona mới - hay còn gọi là COVID-19 gây ra tại Mỹ.

Nước Mỹ hiện có ít nhất 712 trường hợp mắc COVID-19, với 27 người Tu vong.

"Câu hỏi là, chúng ta sẽ làm gì với điều đó", ông Fauci nói. "Chúng tôi muốn đất nước nhận ra rằng, là một quốc gia chúng ta không thể tiếp tục làm những thứ mà chúng ta vẫn đang làm trong một vài tháng trước. Cho dù là bạn đang ở bang chưa có trường hợp bị nhiễm hoặc chỉ có một trường hợp bị nhiễm, điều đó cũng không có ý nghĩa gì".

Theo ông, "nếu và khi lây nhiễm xảy tới - và nó sẽ xảy ra thôi, xin lỗi và rất buồn vì phải nói điều đó, khi bạn đang phải đối mặt với một bệnh tật lây nhiễm... chúng tôi muốn ở nơi mà sự lây nhiễm sẽ xuất hiện và những nơi nó đang xuất hiện", vị giám đốc nhấn mạnh, đồng thời khuyến cáo mọi người nên nâng cao cảnh giác "cho dù đang sống ở khu vực có lây nhiễm cộng đồng hay không".

Cũng có mặt tại Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho hay, nhóm được giao nhiệm vụ đối phó với COVID-19 đã tiến hành thảo luận về khả năng đưa ra thêm các khuyến nghị di chuyển cho người dân nước này.

Đề cập tới chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Pence thông báo, các cuộc mít tinh sẽ vẫn diễn ra theo dự kiến, tuy nhiên dưới sự cân nhắc cẩn trọng. "Đó sẽ là một quyết định được đưa ra trên cơ sở từng ngày một", ông nói. "Tôi tin tưởng, chiến dịch sẽ cập nhật thông tin tốt nhất và đưa ra quyết định tốt nhất".

    Bầu cử sơ bộ Mỹ: 5 câu hỏi lớn dự đoán "sóng gió" mới giữa hai ứng cử viên Đảng Dân chủ

    10/03/2020 17:01

Một nguồn tin tiết lộ với CNN rằng, các kế hoạch trong chiến dịch "vẫn tiến hành như bình thường trừ khi chính Tổng thống Trump ra lệnh dừng lại". Nhiều khả năng, những nhà điều hành chiến dịch muốn đợi xem các đối thủ Dân chủ của ông Trump sẽ làm gì trong bối cảnh tình hình dịch bệnh virus corona mới có nhiều diễn biến phức tạp.

"Họ không muốn là bên đầu tiên hủy bỏ các sự kiện trong chiến dịch và sẽ chỉ làm vậy nếu và khi Sanders và Biden hủy các sự kiện trong chiến dịch của mình", nguồn tin nhận xét.

Vào tối thứ ba, cả hai ứng cử viên đảng Dân chủ là cựu phó Tổng thống Joe Biden và Thượng nghị sỹ Bernie Sanders đã hủy bỏ các sự kiện mít tinh do lo ngại dịch COVID-19.

Minh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/covid-19-tiep-tuc-lay-lan-tai-my-cac-chien-dich-tranh-cu-tong-thong-thi-gan-xem-ai-huy-bo-su-kien-truoc-20200311082654296.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY