Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

CSGT Hà Nội bắt lỗi xi nhan, tài xế phóng ô tô chạy thẳng và khoe clip lên Facebook

Tranh cãi với CSGT Hà Nội về chuyện có hay không bật xi nhan khi chuyển làn, tài xế tấp ô tô vào lề theo hiệu lệnh nhưng chạy thẳng chứ không ở lại làm việc.

CSGT dừng ô tô vì cho rằng tài xế không bật xi nhan khi chuyển làn.

Dù dừng ô tô theo hiệu lệnh nhưng tài xế khẳng định có bật xi nhan, cãi quyết liệt và đề nghị CSGT xem lại hay cho xem hình ảnh.

Nghe vậy, CSGT liền đề nghị tài xế ô tô tấp về lề để làm việc, tránh gây cản trở giao thông và nói: "Cho xe gọn vào, có hình ảnh cho coi".

Tài xế đồng ý khi nói: "Đơn giản, có gì đâu, có hình ảnh anh cứ bắt nhá", nhưng đánh lái vào lề xong thì phóng ô tô chạy thẳng chứ không ở lại làm việc.

Vụ việc xảy ra lúc 7 giờ 28 sáng 9.5 ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Về nhà, anh ta đăng clip này lên Facebook khoe chiến tích với lời thách thức CSGT.

Nhiều người xem clip cho rằng đây là hành động dại dột vì tài xế ô tô có thể bị phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Theo đó, nếu điều khiển xe vi phạm luật giao thông đường bộ, bị thổi phạt, nhưng không dừng lại theo hiệu lệnh của CSGT mà còn tăng ga bỏ chạy thì ngoài việc bị xử lý vi phạm hành chính với lỗi tương ứng, tài xế còn bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019.

Điều 5 Nghị định 100/2019 quy định phạt tiền từ 3-5 triệu đồng với người điều khiển ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau: Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông; Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ…

Còn theo Điều 6 Nghị định 100/2019, người điều khiển mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện) sẽ bị phạt tiền từ 600.000-1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10-20 km/h; Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ; Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông;

Trong trường hợp hành vi bỏ chạy của người điều khiển xe để lại hậu quả nghiêm trọng như chống đối CSGT, gây T*i n*n cho người đi đường... thì có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội Chống người thi hành công vụ hoặc Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, cá nhân vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật hình sự 2015.

Theo đó, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác, làm ch*t người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên thì bị phạt tiền từ 30-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1-5 năm.

Phạm tội làm ch*t 3 người trở lên; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên hoặc gây thiệt hại về tài sản 1.5 tỷ đồng trở lên thì bị phạt tù từ 7-15 năm.

Ngoài ra, nếu CSGT có hình ảnh chứng minh tài xế ô tô không bật xi nhan thì anh ta có thể bị phạt nguội.

Mức phạt đối với lỗi không xi nhan được quy định tại Nghị định 100/2019 như sau:

* Đối với ô tô

- Chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước: Phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng (trước đây phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng).

- Chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức): Phạt tiền từ 800.000 đồng - 01 triệu đồng (trước đây phạt tiền từ 600.000 - 800.000 đồng).

- Chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc: Phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 1 - 3 tháng (trước đây phạt tiền từ 800.000 đồng - 1,2 triệu đồng).

* Đối với xe máy

- Chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước: Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng (trước đây phạt tiền từ 80.000 - 100.000 đồng).

- Chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức): Phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng (trước đây phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng).

Clip sếp và hàng ngàn nhân viên cty đa cấp móc tay, hô khẩu hiệu tạo động lực. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm: Clip tổ lái té sấp mặt khi bốc đầu xe, gây T*i n*n làm người khác gãy tay chân

Clip kẻ cuồng yêu cầm dao ép mỹ nữ trong mộng vào nhà vệ sinh công cộng

Người Việt khoe ảnh chụp siêu trăng tuyệt đẹp tối 7.5

llip khỉ tay không mở máy ATM chỉ vài giây, không dùng Thu*c nổ như người

Clip nhóm phượt thủ ở TP.HCM truy đuổi, ném đá xe khách xịt lốp trên quốc lộ 20

Clip người mặc đồ sư chùa lái SH không biển số, không mũ bảo hiểm: Có bị tạm giữ xe?

Clip 2 cô gái nhặt tiền rơi giữa đường cúi đầu trước tài xế container vì hành động đẹp

Clip gã trai đánh 2 vợ chồng văng vào xe đầu kéo sau va chạm giao thông ở TP.HCM

Clip cụ bà hơn 80 tuổi gánh rau đi bán giữa trưa kiếm tiền nuôi con 60 tuổi

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/goc-video-c-216/csgt-ha-noi-bat-loi-xi-nhan-tai-xe-phong-o-to-chay-thang-va-khoe-clip-len-facebook-137900.html)
Từ khóa: CSGT

Chủ đề liên quan:

csgt facebook ô tô tài xế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY