Kinh tế xã hội hôm nay

Cụ bà 101 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo chống dịch

Ngày 31/3, số gạo ủng hộ của bà Tửu đã được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận để phân phát cho lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch ở tuyến đầu.

Ngày 31/3, số gạo ủng hộ của bà Tửu đã được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận để phân phát cho lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch ở tuyến đầu.

Trong nhà riêng ở số 31 đường Phan Đình Giót, phường Nam Hà, bà Tửu cười tươi: "Mấy hôm nay xem tivi thấy bộ đội, y tá làm việc ngày đêm ở khu vực biên giới và điểm cách ly rất vất vả, nên tôi quyết định trích tiền tiết kiệm rồi nhờ con gái liên hệ với đại lý gạo, mua 2 tấn đóng góp".

Bà Tửu có 6 người con (5 gái, một trai), đều thành đạt, làm việc trong ngành công an, quân sự, giáo viên, dược. Chồng là công chức, mất 29 năm trước, hàng tháng bà được nhận 600.000 đồng tiền tuất của chồng. Về già, bà ở riêng, thuê người giúp việc. 6 người con cũng sinh sống cùng tổ dân phố, hàng ngày họ thường xuyên sang trò chuyện, chăm sóc mẹ.

Tiền chế độ hàng tháng của chồng cùng tiền con cháu cho mỗi dịp Tết, mừng thọ... được bà Tửu tích góp lại, một phần gửi tiết kiệm, số còn lại mua cau trầu, đồ dùng sinh hoạt cá nhân. Cụ bà tâm sự tuổi già không cần chi tiêu nhiều, những việc quan trọng trong gia đình đã có các con lo.

"Tôi tính nhiều phương án như: ủng hộ tiền mặt hoặc các thiết bị y tế. Nhưng sau nghĩ lại, thấy việc mua gạo cho các chiến sĩ, y tá và người cách ly là phù hợp nhất", bà Tửu nói.

Chị Trần Thị Hải (con gái thứ 5 của bà Tửu) kể, hôm qua khi mẹ bảo muốn ủng hộ các lực lượng trên tuyến đầu chống Covid-19, chị và các thành viên trong gia đình rất đồng tình. Chị Hải trực tiếp tới đại lý đặt mua gạo, sau đó gọi điện cho Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh cho xe tới nhận.

"Vào dịp cuối năm, mẹ tôi thường trích tiền tiết kiệm rồi nhờ các con đi chia cho một số người nghèo trên địa bàn ăn Tết", chị Hải cho hay.

Chủ tịch UBND phường Nam Hà, ông Trần Xuân Sơn thông tin, bà Tửu và các con thường làm từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. "Lần này bà ủng hộ gạo chống dịch, mong rằng tấm lòng thơm thảo của bà sẽ là tấm gương cho xã hội noi theo", ông Sơn nói.

Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca mắc Covid-19, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, sức khỏe ổn định.

Theo VnEpxress

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cu-ba-101-tuoi-ung-ho-2-tan-gao-chong-dich-20200402103922762.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY