Dinh dưỡng hôm nay

Củ cải đem xào với thứ này chồng con khen ngon không dứt

Củ cải xào cá là món ăn vô cùng lạ nhưng không kém phần thơm ngon mà đặc biệt lại rất tốt cho sức khỏe.

Củ cải xào cá là món ăn vô cùng lạ nhưng không kém phần thơm ngon mà đặc biệt lại rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 củ cải trắng

- 250g thịt cá phi lê

- 1 mẩu gừng

- 5g đường, 3g muối, 45ml nước tương, 1 thìa bột năng

- Một ít hạt tiêu, dầu ăn, hành lá thái nhỏ.

Cách làm món củ cải xào cá cực ngon

- bước 1: củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi dày khoảng 4mm, thêm chút muối vào bát củ cải trắng trộn đều rồi vắt bớt nước.

- Bước 2: Cá rửa sạch băm nhỏ, thêm muối, hạt tiêu, đường và gừng băm vào trộn đều.

- Bước 3: Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho cá vào xào ở lửa vừa cho đến khi chín rồi cho ra bát.

- bước 4: đổ chút dầu ăn vào chảo, thêm củ cải vào xào đến khi củ cải chín thì đổ cá trở lại đảo chung.

- bước 5: cho nước tương vào bát, thêm 1 thìa bột năng và chút nước lọc vào hòa đều, đổ hỗn hợp nước tương vào chảo củ cải xào cá. đảo đều cho các nguyên liệu ngấm gia vị thì thêm hành lá thái nhỏ vào đảo qua rồi tắt bếp.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/cu-cai-dem-xao-voi-thu-nay-chong-con-khen-ngon-khong-dut-a308255.html)

Tin cùng nội dung

  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Đôi khi em mải nhìn theo chiếc xe hơi đời mới cáu kỉnh, mải ngắm nghía những cửa hàng thời trang bật điện sáng trưng mời gọi mà quên mất những thứ giản dị mình đang có, chúng không đắt đỏ, xa hoa nhưng quý giá vạn lần xe hơi, nhà lầu hay đồ hiệu.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Củ cải trắng từng được ví von là nhân sâm trắng do nó có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh.
  • Tôi chưa làm gì quá giới hạn, chỉ muốn được nói chuyện với anh chứ không hề làm chuyện có lỗi với chồng. Tôi biết mình không có quyền làm vậy nhưng nhớ anh lắm, nếu cứ tiếp diễn không biết mọi chuyện sẽ như thế nào.
  • Củ cải được coi là thực phẩm hàng đầu, mang lại những lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe, không thể bỏ qua trong thực đơn của bạn.
  • Củ cải là thực phẩm ngon, dễ ăn đặc biệt dễ chế biến, rất thích hợp trong mùa đông. Bạn có thể làm món nộm, dưa muối hay món xào, kho cũng rất ngon.
  • Thành phần có vị cay trong củ cải trắng có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường.
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY