Chuyện lạ hôm nay

“Cư dân cao tuổi nhất Trái Đất” qua đời ở tuổi 112

(MangYTe) - Cụ ông Watanabe Chitetsu người Nhật Bản, người được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness là “Cư dân cao tuổi nhất Trái Đất” vừa qua đã qua đời, Mirror đưa tin.

Cụ ông Watanabe Chitetsu

Cụ Watanabe qua đời hôm 23/2 vào lúc 23h10 (theo giờ địa phương), 11 ngày trước khi bước sang sinh nhật lần thứ 113. Ông cụ qua đời tại một nhà dưỡng lão ở Niigata.

Cụ Watanabe Chitetsu sống ở thành phố Joetsu, Niigata, Nhật Bản, được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness là “Cư dân cao tuổi nhất Trái Đất” vào hôm 12/2.

Như vậy, sau khi cụ Watanabe qua đời, cụ Bob Weighton sẽ trở thành người cao tuổi nhất thế giới, Mirror cho biết.

 Cụ Watanabe sinh ngày 5/3/1907 trong một gia đình nông dân, năm 20 tuổi chuyển sang Đài Loan và sống ở đó 18 năm sau mới trở về Nhật. Trước đó danh hiệu người cao tuổi nhất thế giới được trao cho cụ Masazo Nonaka ở đảo Hokkaido, đã qua đời ngày 20/1/2019 ở tuổi 113.

Trước đó báo chí đưa tin số người thọ trên 80 tuổi ở Nhật Bản lần đầu tiên vượt con số 10 triệu người vào năm 2015.

Bạch Dương (Theo Mirror)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/the-gioi/chuyen-la/cu-dan-cao-tuoi-nhat-trai-dat-qua-doi-o-tuoi-112-333066.html)

Tin cùng nội dung

  • Chóng mặt là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi, càng cao tuổi thì tỉ lệ mắc càng nhiều. Nguyên nhân đa phần là do rối loạn tiền đình và các bộ phận liên quan đến tiền đình như bệnh thần kinh trung ương, cơ quan thị giác. Thường người bệnh cảm giác ù tai, chóng mặt có thể dẫn đến buồn nôn.
  • Sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở thành các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi. Những yếu tố nguy cơ già hóa bệnh lý đã hình thành phát triển ngay từ giai đoạn tuổi chuyển tiếp và là những “buến chứng” của các chứng bệnh nội khoa.
  • Chóng mặt là một loại triệu chứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng ở người cao tuổi (NCT) chiếm tỷ lệ cao hơn và nguy hiểm hơn.
  • Sự gia tăng số người cao tuổi (NCT), đồng nghĩa với sự gia tăng chấn thương ở người cao tuổi (CTNCT). Cấp cứu CTNCT cần tiến hành đồng loạt các thương tổn trên nền tảng nhiều bệnh tật của họ, cũng như cần áp dụng các điều trị đặc hiệu cho NCT.
  • Loãng xương (LX) là một bệnh đứng thứ hai sau bệnh tim mạch ở người cao tuổi (NCT) và cũng là bệnh dễ đe dọa đến tính mạng của họ. Ngày nay, bệnh LX đang có xu hướng gia tăng ở khắp toàn cầu, trong số đó NCT và đặc biệt là phụ nữ chiếm tỷ lệ cao nhất (cứ 3 phụ nữ cao tuổi thì có 1 người bị LX).
  • Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt là vào thời điểm lễ Tết như Tết Nguyên Đán vừa qua khi chế độ ăn uống thất thường.
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY