Kinh tế xã hội hôm nay

Cư dân mạng quan tâm: Mèo biến hình sau 9 tháng khiến sen sững sờ

Câu chuyện bé mèo còi cọc được một chàng trai nhặt ngoài đường trở nên “béo ú, đi chậm chạp như đã 10 năm tuổi” chỉ sau 9 tháng được bà nội cậu nuôi dưỡng, đã thu hút sự quan tâm của nhiều dân mạng.

Chàng trai kể cậu không thể nào nhận ra bé mèo năm xưa khi về thăm bà sau một thời gian vào Nam làm ăn. Dân mạng, người xúm vào khen bà nuôi “mát tay” và xin gửi boss của mình cho bà chăm, người thì nghiêm túc khuyên bà nên giảm chế độ ăn cho chú mèo.

Người đầu tiên được ghép gan qua đời

Nguyễn thị diệp, người đầu tiên được ghép gan tại việt nam, đã qua đời tại nhà riêng ở nam định rạng sáng 29.11, hưởng dương 25 tuổi. ca phẫu thuật được thực hiện cuối tháng 1.2004, khi diệp 9 tuổi và người hiến gan là bố ruột của cô. nhiều dân mạng đã bày tỏ tiếc thương đối với cô gái nhỏ nhắn đã luôn lạc quan, chiến đấu với bệnh tật trong suốt thời gian qua.

“Con nít mà, nhường nó tí đi”

Câu nói của một bà mẹ nhằm bao biện cho việc con trai mình chiếm chỗ ngồi trên máy bay đã được một cô gái đặt trước khiến không chỉ “khổ chủ” ức chế mà cả những người biết câu chuyện đều cảm thấy bức xúc. theo nhiều dân mạng, cách hành xử của người mẹ là “không thể chấp nhận”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/cu-dan-mang-quan-tam-meo-bien-hinh-sau-9-thang-khien-sen-sung-so-1310806.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện tỷ lệ viêm gan tại Việt Nam ở mức cao, kéo theo đó là số người cần được ghép gan tăng theo.
  • Hơn tám năm sau cuộc ghép gan sinh tử, bé Lê Ngọc Xuân Quý giờ đã trở thành cô bé xinh xắn, dễ thương và rất lí lắc. Bé đã có cuộc sống hạnh phúc bên những người thân yêu.
  • Bé Rand Sirucek (Mỹ) đã xuất viện sau khi ca mổ ghép gan đột phá, trở thành em bé nhỏ tuổi nhất thế giới được sử dụng kỹ thuật ghép gan “đảo chiều”.
  • ThS.BS Hồ Tấn Phát, BV Chợ Rẫy TPHCM, cho biết hằng ngày bệnh viện tiếp nhận hàng chục ca mắc bệnh gan mãn tính giai đoạn cuối bị biến chứng, cần được ghép gan.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Hệ thống này khi đưa vào sử dụng, vào ngày 31/5 tới sẽ tiết kiệm một nửa thời gian khám chữa bệnh, bởi 90% các loại xét nghiệm là tự động.
  • Ghép gan là giải pháp cuối cùng để cứu những bé bị hỏng chức năng gan. Đây là kỹ thuật cắt ghép nội tạng phức tạp nhất.
  • Theo các chuyên gia y tế, thành công của ca ghép gan người lớn đầu tiên ở phía Nam này sẽ góp phần mở ra triển vọng cho ngành ghép tạng Việt Nam.
  • BV Việt Đức (Hà Nội) ngày 7/5 cho biết vừa ghép gan thành công cho bệnh nhân N.K.V (74 tuổi, ngụ Hà Nội) từ người cho còn sống.
  • Khi ghép gan cho bé bị teo đường mật, đã mổ Kasai, chi phí phẩu thuật khoảng bao nhiêu? Khả năng thành công Và tuổi thọ của bé kéo dài được bao lâu ạ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY