Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Củ niễng: Loại cây mọc ở bờ bụi lại là bí quyết dưỡng nhan của phụ nữ Nhật Bản, biết đến công dụng của nó, chị em sẽ muốn ăn ngay

Không chỉ có công dụng chữa bệnh, ăn củ niễng còn có tác dụng làm đẹp siêu hiệu quả. Ăn củ niễng đều đặn sẽ giúp chị em có làn da trắng dần lên, lại mượt mà, mềm mại.

Củ niễng mọc bờ mọc bụi giúp giảm mỡ máu, dưỡng da trắng đẹp chuẩn phụ nữ Nhật Bản

Là một loại cây mọc bờ mọc bụi nhưng cứ đến dịp cuối thu, nhiều người bỗng dưng lại thèm thuồng hương vị đặc trưng của củ niễng trên mâm cơm của gia đình. loại củ nhỏ, có hình dạng dài và trắng trở thành nỗi nhớ niềm thương của nhiều người xa quê ở miền bắc. nhưng hơn hết, đây còn là loại củ có làm đẹp da không phải món ăn nào cũng làm được.

Củ niễng: Loại cây mọc ở bờ bụi lại là bí quyết dưỡng nhan của phụ nữ Nhật Bản, biết đến công dụng của nó, chị em sẽ muốn ăn ngay - Ảnh 1.

Là một loại cây mọc bờ mọc bụi nhưng cứ đến dịp cuối thu, nhiều người bỗng dưng lại thèm thuồng hương vị đặc trưng của

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa bùi hồng minh (phó chủ tịch hội đông y ba đình, hà nội), trong đông y, cây niễng còn gọi là cô mễ, giao cẩu, lúa miêu, củ niễng, giao bạch tử. "trong đông y, thường được dùng để chữa sốt và lỵ, mỗi ngày 4-6g, dưới dạng Thu*c sắc", lương y bùi hồng minh cho hay.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, thường xuyên ăn

Đặc biệt, thứ củ mọc bờ mọc bụi không được coi trọng ở nước ta lại nằm trong

Củ niễng: Chuyên gia tiết lộ thêm công dụng, chị em nghe được đều muốn ăn ngay! - Ảnh 3.

Ăn củ niễng như thế nào giúp làm đẹp da, dưỡng sinh và phòng tránh bệnh tật?

Theo lương y bùi hồng minh, củ niễng đang vào mùa nên rất tươi ngon, sạch sẽ, tận dụng để làm thức ăn giúp khỏe đẹp từ trong ra ngoài quá đỗi hợp lý vào thời điểm này. để

- Làm đẹp da, dưỡng da ẩm mượt, trắng mịn: Nấu cơm độn với củ riễng và ăn đều đặn sẽ nhận thấy làn da căng mịn thấy rõ sau một thời gian.

- thanh nhiệt, giải độc cơ thể, hỗ trợ bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt thiên về nhiệt: ăn

Cụ thể, món ăn được làm như sau:

Củ niễng: Chuyên gia tiết lộ thêm công dụng, chị em nghe được đều muốn ăn ngay! - Ảnh 4.

Thường xuyên ăn

- kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh nhân tiểu đường: nấu cháo củ niễng, thịt lợn băm với gạo tẻ, nấm hương.

- ổn định huyết áp, cực tốt cho bệnh nhân tăng huyết áp: củ niễng bóc bẹ gọt vỏ, luộc chín vớt ra để ráo, trứng gà đánh nhuyễn cho vào chảo rán thật mỏng gắp ra đĩa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cu-nieng-loai-cay-moc-o-bo-bui-lai-la-bi-quyet-duong-nhan-cua-phu-nu-nhat-ban-biet-den-cong-dung-cua-no-chi-em-se-muon-an-ngay-20201102162542314.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY