Khoa học hôm nay

Cụ ông 85 tuổi phản ứng sau tiêm

MangYTe - Cụ ông Jose Luis Macedo đã khiến mọi người bất ngờ đầy vui vẻ khi ông nhún nhảy điệu nghệ sau khi được tiêm mũi vắc xin Pfizer tại thủ đô Lima, Peru. Đoạn clip quay ông sau tiêm chủng đã được lan tỏa khắp thế giới.

Cụ ông 85 tuổi ở peru nhún nhảy sau khi tiêm vắc xin ngừa covid-19 - nguồn: youtube

Cụ ông José Luis Macedo chứng tỏ mình rất mạnh khỏe vì sau khi được tiêm chủng và ở trong phòng nghỉ (tất cả những người được tiêm chủng phải ngồi nghỉ 20 phút sau tiêm) thì cụ vẫn đủ sức nhún nhảy.

"tôi thật ra là 85 tuổi rưỡi. bí quyết sống khỏe của tôi là ăn uống lành mạnh, không hút Thu*c, uống rượu. tôi luôn tập thể thao, chơi bóng bàn", cụ macedo giải thích.

Cụ cũng cho biết người con trai 65 tuổi đi tiêm cùng cụ cũng sống lành mạnh nên những bước nhảy và kỹ thuật nhún nhảy nổi tiếng của cụ có thể sẽ được truyền sang con trai mình.

Cụ tỏ ra minh mẫn khi nói đùa với các nhà báo rằng cụ là ‘El Puma’, biệt danh của ca sĩ nổi tiếng Jose Luis ‘El Puma’ Rodríguez.

Cụ ông tin tưởng sẽ đợi 20 ngày để được tiêm liều thứ hai và khi đó cụ có thể tìm lại nhóm bạn nhảy của mình.

Trước đây, Chính phủ Peru cho biết sẽ thanh toán khoảng 26 triệu USD để mua 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên của Tập đoàn Sinopharm. Đây là một phần trong thỏa thuận với công ty của Trung Quốc nhằm cung cấp 38 triệu liều cho chương trình tiêm chủng toàn quốc tại Peru.

Theo số liệu sơ bộ, vắc xin ngừa COVID-19 do Sinopharm nghiên cứu và sản xuất có hiệu quả vào khoảng 79,34% và đã được Trung Quốc cấp phép sử dụng hồi cuối tháng 12-2020.

Ngoài ra, Chính phủ Peru cũng đàm phán với khoảng 10 công ty dược phẩm để mua vắc xin sau khi đã chuẩn bị một khoản ngân sách khoảng 2,7 tỉ USD cho năm 2021 để mua và phân phối vắc xin ngừa COVID-19 cho chương trình tiêm chủng quốc gia và một số chi phí y tế khác.

Những nguyên thủ nào đã tiêm vắc xin COVID-19?

Tto - ngày 23-3, tổng thống hàn quốc moon jae in đã tiêm vắc xin ngừa covid-19 của astrazeneca, nối dài danh sách những nhà lãnh đạo thế giới đã tiêm vắc xin.

Ý NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/cu-ong-85-tuoi-phan-ung-sau-tiem-20210324172236408.htm)

Tin cùng nội dung

  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Ở độ tuổi 6-11, trẻ rất hiếu động, vận động nhiều để hoàn thiện chiều cao, cơ xương khớp. Vì vậy, cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ.
  • Chọn thực phẩm cẩn thận, ăn chậm, nhai kỹ, không nên vừa xem tivi vừa ăn… Đó là những mẹo giúp tăng cường sức khỏe.
  • Biết được nguyên nhân gây đột quỵ và lập ra một chế độ ăn uống phù hợp là cách tốt nhất để ngăn ngừa tái phát bệnh. Hãy giảm muối, tăng cá, hạn chế thịt và sữa, tính lượng cholesterol hàng ngày...
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Bước vào giai đoạn lão hoá, hệ tiêu hoá của người già thường kém, dẫn đến cảm giác chán ăn, từ đó ảnh hưởng tới sức khoẻ. Dưới đây là 10 nguyên tắc ăn uống lành mạnh để người cao tuổi có thể duy trì được sức khoẻ tốt.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY