Kinh tế xã hội hôm nay

Cử tri Đà Nẵng: Sao không dành phút mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh?

Tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng sáng 23/4, nhiều cử tri đã bày tỏ thắc mắc khi Ban tổ chức không dành phút mặc niệm để tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh.
Sáng 23/4 tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cùng các vị trong Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và dự kiến bế mạc ngày 25/6.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Thưởng (quận Ngũ Hành Sơn) bày tỏ thắc mắc việc Ban tổ chức không dành cho các cử tri phút mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Trưởng Ban Nội chính TƯ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP và là Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng vừa từ trần hồi cuối tháng 2.

Cử tri Thái Thanh Hùng (quận Liên Chiểu) cũng bày tỏ, đây là cuộc tiếp xúc cử tri đầu tiên của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng kể từ sau khi ông Nguyễn Bá Thanh qua đời. Tuy nhiên ông và nhiều cử tri cảm thấy buồn khi không được dành phút tưởng nhớ về một người có công lao lớn đối với TP Đà Nẵng đã vĩnh viễn ra đi.

Trước những ý kiến này, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho hay, theo quy chế kỳ họp Quốc hội và quy chế hoạt động của Quốc hội, đối với những đại biểu Quốc hội từ trần trong giai đoạn giữa hai kỳ họp thì ở kỳ họp kế tiếp, Quốc hội sẽ dành một phút mặc niệm đại biểu đó vào phiên họp trù bị (trước phiên họp chính thức). Thực tế trong các kỳ họp vừa qua cũng đã có trường hợp này. Và đến phiên họp trù bị cho kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa VIII cũng sẽ dành phút mặc niệm đối với ông Nguyễn Bá Thanh.

“Đồng chí Nguyễn Bá Thanh thì như bà con cử tri đã biết, việc từ trần của đồng chí là một mất mát, tổn thất rất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước, đối với nhân dân TP Đà Nẵng. Đảng, Nhà nước, lãnh đạo và nhân dân TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ tang và lo lắng hậu sự cho đồng chí Nguyễn Bá Thanh theo chế độ cấp cao của Nhà nước và diễn ra trong một không khí có lẽ bà con ở đây biết hơn tôi. Có thể nói, lễ tang tổ chức theo chế độ cấp cao nhưng tất cả các vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Quốc hội cũng như lãnh đạo địa phương gần như có mặt đầy đủ!” – Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn nói.

Về việc không dành phút mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh tại buổi tiếp xúc cử tri, theo Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn thì “đây là một vấn đề hết sức mới”. Trước khi vào buổi tiếp xúc, ông đã trao đổi với các vị trong Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng và nhận thấy từ trước đến nay ở các địa phương có đại biểu từ trần đều không tổ chức.

“Nếu hội nghị tiếp xúc cử tri tổ chức cái này thì kỳ họp HĐND rồi các hội nghị, cuộc họp khác thế nào? Cũng rất là khó. Cho nên chúng tôi thống nhất chỉ giới thiệu sự vắng mặt của đồng chí Nguyễn Bá Thanh là do từ trần. Vấn đề cũng chưa có tiền lệ cho nên mong bà con rất thông cảm. Cá nhân tôi cũng muốn như bà con cử tri ở đây nhưng rồi cuộc họp khác thế nào. Hôm nay tổ chức hội nghị chung ở TP thế này, mai xuống quận thế nào rồi xuống phường thế nào? Rất là khó, và cũng chưa được thống nhất ý kiến với lãnh đạo địa phương nữa, nên cũng xin tiếp thu và chia sẻ với bà con ý kiến này” – Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn nói.

Theo ông, người dân Đà Nẵng thương tiếc ông Nguyễn Bá Thanh thì hãy thể hiện ở tấm lòng và những hành động cụ thể, đoàn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương để cùng tiếp tục xây dựng TP lớn mạnh hơn nữa như ý nguyện của ông Nguyễn Bá Thanh và xứng đáng với công lao mà ông đã dành cho TP này.

HẢI CHÂU

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cu-tri-da-nang-sao-khong-danh-phut-mac-niem-ong-nguyen-ba-thanh-10173.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY