Kinh tế xã hội hôm nay

Cục Hàng không đề xuất chỉ chở người đi từ Hà Nội

(PetroTimes) - Sau khi TP Hà Nội chính thức có ý kiến dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài do lo ngại về dịch bệnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị mở chuyến bay chở người đi từ Hà Nội, chiều về chỉ chở hàng...

Tại buổi giao ban công tác 9 tháng năm 2021 của bộ giao thông vận tải sáng 29/9, cục hàng không việt nam đã đề xuất cho phép mở chuyến bay chở người đi từ hà nội, chiều về chỉ chở hàng.

Theo cục trưởng cục hàng không việt nam đinh việt thắng, trong quý iii/2021, các sân bay trên cả nước đón 429.000 khách, giảm 97,1% so với cùng kỳ 2020, trong đó khách quốc tế đạt 98.000 khách, nội địa đạt 331.000 khách.

Thời gian qua, ngành hàng không chủ yếu vận chuyển lực lượng chống dịch, khách công vụ và vận chuyển hàng hóa.

Liên quan đến đề xuất khôi phục hoạt động vận tải hàng không sau dịch như phương án mà bộ giao thông vận tải đã xây dựng, cục trưởng cục hàng không cho biết, đến nay, bộ y tế đã cơ bản đồng ý và ủng hộ phương án hành khách chỉ cần đáp ứng điều kiện tiêm 1 mũi vắc xin hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh covid-19.

Trường hợp hành khách không thuộc 2 đối tượng này phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Hà Nội chưa muốn mở lại sân bay quốc tế Nội Bài do lo ngại dịch bệnh xâm nhập

Tuy nhiên, lãnh đạo cục hàng không việt nam cho biết, việc khôi phục hoạt động vận tải hàng không còn vướng mắc từ các địa phương, đặc biệt là hà nội.

Theo đó, ngày 27/9 vừa qua, ubnd thành phố hà nội đã có văn bản đề nghị bộ giao thông vận tải xem xét, chỉ đạo cục hàng không việt nam dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế nội bài. trước tình trạng này, cục hàng không việt nam đã đề nghị bộ giao thông vận tải báo cáo chính phủ để có quan điểm thống nhất trên cả nước.

Trước mắt, cục hàng không việt nam đề xuất chỉ mở chuyến bay đưa khách từ hà nội đi mà không đưa về hà nội, chiều ngược lại sẽ chỉ chở hàng.

Như petrotimes đã thông tin, bộ giao thông vận tải đã xây dựng dự thảo khôi phục hoạt động vận tải, dự kiến áp dụng từ 1/10. trong đó, có phương án "riêng biệt" kết nối vận chuyển hành khách đến/đi tại sân bay, ga đường sắt.

Tuy nhiên, ubnd tp hà nội đã có văn bản gửi bộ giao thông vận tải với nhận định: hiện nay, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía nam và một số địa phương khác vẫn còn diễn biến phức tạp; dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh, thành phố khác vào hà nội vẫn còn rất cao.

Để đảm bảo mục tiêu ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho thủ đô, ubnd tp hà nội đề nghị bộ giao thông vận tải xem xét, chỉ đạo cục hàng không việt nam dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế nội bài; chỉ đạo cục đường sắt việt nam dừng vận tải hành khách bằng đường sắt đến hà nội.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/cuc-hang-khong-de-xuat-chi-cho-nguoi-di-tu-ha-noi-627700.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ 0h ngày 1/1/2020, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC sẽ tổ chức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 131,5km.
  • Trong khi người dân dừng xe phản đối BOT Quốc lộ 26 vì cho rằng xây trạm bất hợp lý thì chủ đầu tư và chính quyền địa phương viện dẫn đã được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải
  • Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ điều chỉnh quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng 2030, trong đó chú trọng xây dựng cao tốc Bắc - Nam, các tuyến ra cảng biển lớn, trung tâm kinh tế...
  • Trước đề xuất của Bộ Giao thông vận tải rằng, ai mất bằng lái xe đều phải thi lại để tránh tình trạng xin đổi, có thêm bằng lái thứ hai, thứ ba rồi cho thuê hay bán lại, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều, đa số đều tỏ ra không đồng tình.
  • Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), từ tháng 1/2016, toàn quốc sẽ có thêm gần 21.000 xe ôtô hết niên hạn sử dụng.
  • Ngày 25/9, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ thông xe các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh này.
  • Một số nước trên thế giới và trong khu vực hiện đã và đang xây dựng khung pháp lý cho hoạt động kết nối dịch vụ vận tải trên nền tảng ứng dụng CNTT. Việt Nam cũng đã có những bước đầu trong việc quản lý và kiểm soát hoạt động mới mẻ này.
  • Liên Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe...
  • Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố giám sát và kê khai giá cước theo quy định, đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải và báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính trước ngày 30/9
  • Dư luận đang quan tâm tới Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với 13km mà hết chậm tiến độ lại đến đội vốn gần gấp đôi, lên đến 18.000 tỷ đồng, tính ra, mỗi mét đường chi phí hết 1,5 tỷ đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY