Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực T*nh d*c đến học sinh cấp 2

Vào cuối tuần qua, các học sinh trường THCS Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã được tham gia các hoạt động đầy ý nghĩa trong dự án Nữ chiến binh - Phòng chống bạo lực T*nh d*c cho phụ nữ khuyết tật bằng nghệ thuật.

Dự án "nữ chiến binh - cho phụ nữ khuyết tật bằng nghệ thuật" được tổ chức từ chương trình sáng kiến thủ lĩnh thanh niên đông nam á đã cung cấp kiến thức và kỹ năng đến hơn 500 học sinh và 100 thầy cô tại trường này.

Phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật, phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật dân tộc thiểu số là đối tượng có nguy cơ cao trải qua các hình thức bạo lực thể chất, T*nh d*c, tâm lý và kinh tế. theo liên hợp quốc (2017), phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật có nguy cơ bạo lực giới cao hơn so với nam giới khuyết tật do bị kỳ thị và phân biệt đối xử về giới và khuyết tật. có một số chị em khuyết tật trí tuệ bị xâm hại nhiều lần đến mức gia đình không biết cách nào khác phải đưa đi triệt sản. hoặc có nhiều trường hợp bị xâm hại nhưng phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật không biết nói với ai. từ đây, “raise our voice - hãy cất tiếng nói" đã ra đời nhằm mong cung cấp kiến thức không chỉ cho người khuyết tật mà cả cộng đồng một cách trực tiếp, dễ hiểu đến các em thiếu niên - thế hệ tương lai của đất nước.

Các bạn sinh viên và người khuyết tật cùng nhau thực hiện thử thách trong các hoạt động cùng nhau

Từ thực trạng trên, các "nữ chiến binh" đã tái hiện những nhân vật trong cuộc của nạn bạo hành cũng đã can đảm chia sẻ lại những khó khăn và hành trình vượt qua hoàn cảnh của mình. đây cũng chính là một mục đích nhằm giúp người khuyết tật mạnh mẽ cất lên tiếng nói của mình, chủ động giúp cộng đồng hiểu hơn về nghị lực của bản thân. từ đó, người khuyết tật và các em học sinh đã cùng nhau trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo vệ mình và người khác. trên sân khấu, các học viên khuyết tật cũng đã trình diễn tiết mục múa do chính mình biên đạo và trình diễn để lan toả nội dung T*nh d*c.

Tranh phản ánh nạn bạo lực T*nh d*c xảy ra với người khuyết tật

Bên cạnh đó, triển lãm ảnh “Nữ chiến binh" do các chị em khuyết tật của dự án cũng đã được trưng bày trong khuôn viên trường. Mỗi bức ảnh, mỗi nhân vật là một câu chuyện về nghị lực của các dạng khuyết tật mà họ hay chính chúng ta có thể phải đối mặt. Tuy nhiên, không mang màu sắc bi luỵ, người xem sẽ cảm nhận được sự tự tin, nét đẹp, nghị lực và năng lượng tích cực lan tỏa từ các chị em khuyết tật - cộng đồng phải chịu nhiều định kiến từ xã hội.

Theo bộ trưởng bộ lao động thương binh và xã hội, ông đào ngọc dung cho biết việc phòng, chống bạo lực, xâm hại T*nh d*c đối với phụ nữ, trẻ em, đặc biệt là những trẻ em gái khuyết tật, người cao tuổi cần phải có giải pháp tổng thể, lâu dài, phải xây dựng một đề án về phòng, xâm hại phụ nữ và trẻ em với những chính sách cụ thể, thiết thực hơn.

Cũng theo ông dung, khi phát hiện các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, đề nghị cần xử lý một cách nhanh nhất. “phải xử lý nghiêm, áp dụng các chế tài một cách nghiêm minh. có thể đối với bạo lực xâm hại, nhất là xâm hại đối với trẻ em, phụ nữ, có những yếu tố, chứng cứ đòi hỏi khó hơn so với một số lĩnh vực vi phạm khác. vì vậy, hiện nay bộ công an đang xây dựng quy trình, cách thức tiến hành, đồng thời hỗ trợ các đối tượng bị bạo lực, xâm hại một cách kịp thời”.

“nữ chiến binh - cho phụ nữ khuyết tật bằng nghệ thuật” là dự án cung cấp kiến thức - kỹ năng mềm, hiểu biết về luật và quyền cho người khuyết tật để phòng chống bạo lực T*nh d*c. sau thời gian tập huấn và chuỗi giao lưu với các nhóm cộng đồng như học viện phụ nữ, trường thcs đức thắng..., các học viên của dự án sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động nghệ thuật như kịch, âm nhạc, múa để lan tỏa những kiến thức và câu chuyện nghị lực của mình đến công chúng.

Bài và ảnh: Dạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/giao-duc-c-69/cung-cap-kien-thuc-ky-nang-phong-chong-bao-luc-tinh-duc-den-hoc-sinh-cap-2-129973.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tuyến tiền liệt có thể là một căn bệnh lây lan qua đường T*nh d*c, do một dạng nhiễm trùng phổ biến nhưng thường âm thầm phát tác trong lúc các cặp đôi làm chuyện ấy.
  • Trong khi chơi đùa trẻ con hay sờ vào các thiết bị sử dụng điện như tủ lạnh, nồi cơm… Điều này rất nguy hiểm nếu như nguồn điện bị hở khiến trẻ bị điện giật.
  • Mới đây, bảo mẫu một trung tâm dạy trẻ tự kỷ không phép ở TP HCM gây xôn xao khi tát, bóp cổ... đánh bé vì không chịu ăn.
  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Bạo lực học đường, xâm hại T*nh d*c đang đang len lỏi quá sâu vào các trường học khiến phụ huynh, nhà trường đau xót và để lại những dấu ấn hoang mang với những cô cậu tuổi học trò…
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY