Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Củng cố hàng rào miễn dịch khỏe giúp trẻ phục hồi hậu covid-19 và ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn

Trẻ nhỏ vốn dễ ốm vặt nên khả năng tái nhiễm Covid-19 càng đáng lo, tuy nhiên nếu bố mẹ chú ý đến việc củng cố miễn dịch cho con, nguy cơ này hoàn toàn có thể phòng ngừa.

Củng cố hàng rào miễn dịch bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn và virus

Theo số liệu từ Bộ Y tế, tỷ lệ trẻ dưới 18 tuổi mắc COVID-19 ở nước ta là 19.2%, trong đó có 2.8% trẻ từ 3-5 tuổi và 3.6% trẻ từ 0-2 tuổi. Nhiều trẻ cũng có các biểu hiện lâm sàng kéo dài, có cả tình trạng hậu COVID-19.

Nhìn chung, từ lúc trẻ 6 tháng tuổi đến khoảng 3 tuổi là giai đoạn bố mẹ thường xuyên phải "đau đầu" vì trẻ thường xuyên ốm vặt. Một mặt, hệ miễn dịch của trẻ nhỏ rất yếu và luôn có nguy cơ nhiễm bệnh (các chuyên gia gọi đây là giai đoạn "khoảng trống miễn dịch"). Mặt khác, trẻ ở độ tuổi này bắt đầu trở nên hiếu động, tò mò và cũng được tiếp xúc với môi trường nhiều hơn, từ đó tăng các nguy cơ gây bệnh.

Trong giai đoạn "khoảng trống miễn dịch", trẻ đã mắc Covid-19 vẫn có thể bị tái nhiễm.

Trẻ dễ ốm trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch

Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh. Trước các tác nhân gây bệnh, hệ miễn dịch khỏe sẽ đóng vai trò như một hàng rào giúp bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn và virus, gồm cả COVID-19. Trẻ có hệ miễn dịch khỏe sẽ ít ốm vặt hơn, dù vẫn tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài

Hệ miễn dịch khỏe giúp hạn chế nguy cơ tái nhiễm COVID-19 cũng như ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn khác ở trẻ nhỏ.

IgG - kháng thể vàng củng cố hàng rào miễn dịch

Để củng cố miễn dịch khỏe cho trẻ, việc bổ sung dinh dưỡng miễn dịch để nâng cao sức khỏe trong giai đoạn "khoảng trống miễn dịch" rất quan trọng, nhất là kháng thể IgG. Phó GS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy cho biết: "Kháng thể IgG từ sữa non là thành phần dinh dưỡng miễn dịch có tác dụng trực tiếp giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch."

Đại diện từ Bệnh viện Nhi Trung ương nhận định: "Trẻ bị thiếu hụt kháng thể IgG khiến hệ miễn dịch yếu nên thường xuyên ốm vặt, mắc bệnh nhiễm khuẩn". Theo đánh giá của các chuyên gia, với hàm lượng kháng thể tự nhiên IgG cao, sữa non từ bò là một trong những giải pháp giúp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả cho trẻ nhỏ.

.

Ngoài ra sữa non ColosIgG 24h chứa kháng thể IgG chuẩn khoa học, có dưỡng chất gấp 40 lần các sữa trưởng thành

Từ các nguy cơ ô nhiễm, biến đổi khí hậu, vi khuẩn kháng kháng sinh… đến COVID-19 đều là những mối đe dọa đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Thay vì đợi đến khi con ốm mới đưa đi khám, hoặc hạn chế con tham gia các hoạt động ngoài trời, bố mẹ có thể tìm kiếm các giải pháp tăng cường dinh dưỡng để nâng cao khả năng miễn dịch, bởi hệ miễn dịch khỏe chính là màng bảo vệ thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện từ bên trong, an tâm học tập, vui chơi mà không phải e dè trước các loại bệnh vặt, cúm mùa.

VitaDairy, một trong 3 công ty sữa bột trẻ em lớn nhất thị trường Việt Nam (nguồn Nielsen IQ 2021). Luôn tiên phong phân khúc Dinh dưỡng miễn dịch bằng việc bổ sung sữa non ColosIgG 24H trong các sản phẩm dinh dưỡng, VitaDairy được Bộ Y tế lựa chọn là đối tác đồng hành trong chuỗi hội thảo dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn II: 2022-2024 được tổ chức tại các tỉnh Thành trên cả nước, là đối tác lớn nhất toàn cầu, tiên phong nhập khẩu độc quyền sữa non colosIgG 24h từ Mỹ tại Việt Nam của tập đoàn sữa non Pantheryx - Hoa Kỳ.

Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển. VitaDairy thành công trong việc ứng dụng sữa non - đặc biệt là sữa non Colos IgG 24h vào các sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch, mang lại hệ miễn dịch khỏe.

VitaDairy hiểu rằng hệ miễn dịch là nền tảng sức khỏe của mỗi con người, một người khỏe mạnh khi có hệ miễn dịch đủ mạnh. Vì thế, tăng cường miễn dịch cho trẻ bằng các giải pháp dinh dưỡng là mối quan tâm hàng đầu trong những sáng tạo sản phẩm của VitaDairy.

Công ty Cổ phần sữa Vitadairy Việt Nam, số 99 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

https://afamily.vn/cung-co-hang-rao-mien-dich-khoe-giup-tre-phuc-hoi-hau-covid-19-va-ngan-ngua-cac-benh-nhiem-khuan-20220620085134471.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cung-co-hang-rao-mien-dich-khoe-giup-tre-phuc-hoi-hau-covid-19-va-ngan-ngua-cac-benh-nhiem-khuan-20220620085134471.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY