Tâm sự hôm nay

“Cuộc chiến” mới

Hai Phiếm lắc đầu:

- Thế là con SARS-CoV-2 đã tìm cách quay lại đất nước ta. Nguy hiểm hơn, đây là loại virus chủng mới, mức lây nhiễm rất nhanh...

- Dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới và chúng ta đang sống trong một nền kinh tế mở với hàng loạt mối quan hệ, giao thương nên việc tái phát dịch không phải là điều ngạc nhiên và khó tránh khỏi nên hoàn toàn có thể lường trước sự việc. Vấn đề là đối sách.

- Chúng ta đã có 99 ngày liên tiếp không xuất hiện bệnh nhân là một cố gắng rất lớn, đã mang lại sự tin cậy của bạn bè quốc tế không chỉ đối với ngành y tế mà còn nhiều lĩnh vực khác. Và giờ đây, dịch COVID -19 bùng phát trở lại, đặt đất nước ta vào một cuộc chiến mới...

- Chúng ta nhất định thắng khi có kinh nghiệm dập dịch. Trước nguy cơ này, Chính phủ đã đề ra những biện pháp rất quyết liệt và hoàn toàn có thể trong thời gian tới, cả nước lại một lần nữa áp dụng giãn cách và cao hơn là sống lại thời điểm cách ly toàn xã hội.

Mỗi người dân bình tĩnh, tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định của Chính phủ và ngành y tế, thì “giặc nào” cũng phải ra khỏi nước ta.

- Và cần xử thật nghiêm những kẻ vượt biên, tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép như Quảng Nam vừa thực hiện mới đây. Đối với những đối tượng không chấp hành quy định như không thực hiện giãn cách hay bỏ trốn khỏi nơi cách ly... cũng cần phải xử lý nghiêm khắc.

- Khi chưa tìm ra được vắc-xin ngừa COVID-19, không có cách nào khác ngoài việc đối đầu chống chọi với nó một cách quyết liệt nhất, bằng ý chí và sức mạnh đồng lòng của người Việt.

- Với sự quyết liệt của Chính phủ, sự ủng hộ của nhân dân cộng với kinh nghiệm và tài năng của ngành y Việt Nam, nhất định chúng ta lại thêm một lần chiến thắng.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cuoc-chien-moi-n177822.html)
Từ khóa: cuộc chiến

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY