Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cuộc sống cách ly như kỳ nghỉ hấp dẫn của nữ du học sinh Việt

Dân trí Câu chuyện về nước cách ly của Nguyễn Thúy Huyền (thường gọi là Halsey Nguyen, du học sinh Việt tại Hà Lan), đang là tâm điểm chú ý trên mạng xã hội bởi tinh thần lạc quan, yêu đời của cô gái này. Nữ sinh Quảng Nam vẽ tranh cảm ơn những “người hùng” chống dịch Covid-19 Du học sinh chê bai điều kiện cách ly: Học kiến thức quên học sẻ chia

Thúy Huyền (sinh năm 2000, quê Hải Dương) chia sẻ với PV Dân trí: “Hiện tại mình đang cách ly tập trung tại Thanh Trì, Hà Nội. Điều mà mình cảm nhận được trong quãng thời gian này chính là sự đồng lòng và quan tâm của Nhà nước, đúng như những gì mình đã đăng trên trang cá nhân - Việt Nam bốn bể đi đâu cũng là nhà!”.

Qua lăng kính của nữ du học sinh này, câu chuyện cách ly bỗng trở nên vui vẻ và đáng yêu vô cùng. Từ lúc biết chuyến bay của mình là chuyến cuối, cho đến khi đặt chân về khu cách ly, cô gái 20 tuổi vẫn luôn giữ thái độ lạc quan, tin tưởng vào công tác cách ly tại quê hương.

Với Thúy Huyền, đó là “một chuyến bay bão táp với vô vàn niềm hy vọng lẫn sự biết ơn của những người con xa quê” như cô.

Từ khi vào khu cách ly, Thúy Huyền mới có thời gian nhìn nhận lại bản thân, biết quan tâm đến sức khỏe và lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn.

Ngày đầu tiên ở khu cách ly, điều mà Thúy Huyền cảm nhận rõ rệt nhất chính là sự quan tâm, chu đáo mà các nhân viên y tế, các chú bộ đội dành cho mình. Cô cảm thấy bản thân may mắn và biết ơn rất nhiều.

Phòng Huyền có 8 người, mỗi người một tính cách, công việc nhưng mọi người đều rất hòa đồng, quan tâm lẫn nhau. “Cả phòng toàn du học sinh, nào là Ý Pháp Hà Lan nên ti tỉ chuyện để nói. Hôm nay được ăn nhiều cháo hành (sự quan tâm, yêu thương - PV) miễn phí quá”, Thúy Huyền bộc bạch.

Cũng theo chia sẻ của Thúy Huyền, mỗi ngày cô thức dậy lúc 6h30 phút, rồi nhận đồ ăn sáng. 9h30 cán bộ y tế tiến hành đo nhiệt độ của mọi người, 11h30 ăn trưa rồi nghỉ ngơi. 18h ăn tối, xong xuôi mọi người cùng trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống.

Một ngày kết thúc lúc 10h đêm, mọi người chìm vào giấc ngủ… Đây đích thị là “kỳ nghỉ” chứ không hề gò bó, mệt mỏi như nhiều người vẫn tưởng tượng.

Với Thúy Huyền và những người đang tiến hành cách ly thì quãng thời gian này được ví như “một kỳ nghỉ đầu hè thú vị, trong một không gian sinh thái trong lành, nhiều bóng cây xanh, với hệ thống các sàn tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, dụng cụ tập Gym ngoài trời”.

Cô được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường Quân đội, trưởng thành và nhận ra nhiều điều ý nghĩa mà đôi khi bình thường vội vã cô không để tâm nhiều.

Thúy Huyền nói rằng, sau thời gian này, cô sẽ quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, sống chậm, sống xanh và biết cách trân trọng những gì mình đang có.

Sau khi hết thời gian cách ly, Huyền muốn được ở bên cạnh gia đình. Cô tâm sự: “Hết cách ly thì trước hết mình về nhà đã, sau đó xem xét tình hình dịch bệnh thì mới có được những kế hoạch khác. Mình cũng nhớ người thân nữa.

Đi từ xa về hay có biểu hiện thì hãy tuân thủ cách ly, vì như thế không chỉ bảo vệ cho chính mình mà còn hạn chế sự lây lan trong cộng đồng nữa.

Mình tin rằng, với sự quyết liệt và đồng lòng thì chúng ta sẽ sớm đẩy lùi được dịch Covid-19 thôi. Việt Nam bốn bể nơi đâu cũng là nhà, thiêng liêng thật”.

Dưới đây, chúng tôi xin trích một số hình ảnh thú vị kèm theo lời kể của Thúy Hiền:

Thi Thi

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/cuoc-song-cach-ly-nhu-ky-nghi-hap-dan-cua-nu-du-hoc-sinh-viet-20200324114833408.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY