Dinh dưỡng hôm nay

Cuối tuần làm cà ri cá lạ miệng chiêu đãi cả nhà

Cách làm cà ri cá thấm đẫm trong nước xốt đậm đà, thơm ngọt và có bột cà ri đã làm tăng thêm hương vị hấp dẫn của món ăn.

Nguyên liệu làm cà ri cá

400 gram nước cốt dừa

450 gram phi lê cá tuyết

220 gram tôm tươi

1 muỗng canh dầu thực vật

1 củ hành tây

1 củ gừng nhỏ

3 tép tỏi

1 muỗng cà phê mắm tôm

1 – 3 trái ớt

2 thanh sả

1 muỗng canh bột cà ri

1 muỗng đường nâu

50 gram rau mùi

1 trái chanh

Cơm trắng nóng hổi để ăn kèm

Cách làm cà ri cá đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá tuyết thái thành từng miếng chữ nhật, để vào ngăn đá nếu chưa làm. Hành tây gọt vỏ, thái nhỏ. Gừng cạo vỏ, bào mịn. Tỏi bóc vỏ, nghiền nát. Ớt thái nhỏ. Sả lột lớp vỏ ngoài, đập dập nhẹ. Rau mùi rửa sạch, cắt khúc.

Bước 2: Cách chế biến

Đun nóng dầu, cho hành tây vào xào mềm trong 5 phút. Sau đó, cho gừng, tỏi, ớt, mắm tôm, sả vào nấu chung thêm 2 phút.

Đổ bột cà ri và đường vào, tiếp tục xào. khi đường bắt đầu tan chảy thì thêm nước cốt dừa, thân rau mùi, 2 muỗng canh nước, đun tới khi sôi.

Thêm các tuyết và tôm vào, vắt nước cốt chanh vào, đậy nắp và đun lửa nhỏ trong 5 phút hoặc tới khi cá tuyết, tôm chín. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Cuối cùng bạn múc hỗn hợp ra tô, thêm lá rau mùi lên trên. Ăn với cơm nóng cực ngon.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/cuoi-tuan-lam-ca-ri-ca-la-mieng-chieu-dai-ca-nha-348910)

Tin cùng nội dung

  • Cứ hễ một thành viên trong gia đình mắc bệnh, mẹ sẽ đứng ngồi không yên lo lắng cho cả nhà. Nếu hiểu rõ và quan tâm hơn đến đề kháng da – chức năng quan trọng của hệ miễn dịch, mẹ sẽ không còn “ngồi trên đống lửa” sợ bệnh lây lan trong gia đình.
  • Nếu có được phần rìa cánh bơi, tùy thích lột bỏ da hay không, nếu lấy da phải dùng muối chà sát ngoài da cho thật sạch rồi xả rửa lại nước lạnh
  • Lá thơm hơ khô trên chảo không, cho thơm. Khoai cắt miếng lớn. Cá filet cắt ô vuông 2 inch xong chiên sơ với hành tỏi và lá bay và cà ri vào cho thơm. Chiên hạt màu, xong cho màu và cua vào chiên chung hỗn hợp.
  • Bí đỏ cắt miếng mỏng vuông khoảng 2,5cm x 2,5cm. Đậu đũa cắt khúc bằng 2 đốt ngón tay. Đậu bắp cắt xéo làm 3 níu trái lớn , có đậu bắp non nhỏ thì để nguyên trái. Khổ qua bào mỏng.
  • Bạn sẽ cần nhiều tháng để khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng cho con, tuy nhiên, sắc diện của bé sẽ sẽ trở nên hồng hào, sinh động khi được chăm sóc đúng. Hãy thực hiện những lời khuyên sau đây để tạo cho bé một diện mạo đáng yêu trong ngày tết.
  • (MangYTe) - Sáng 25/4, PV ADZ đã trao tới chị Nguyễn Thị Lựu, vợ của anh Lê Văn Nhẫn (trú thôn Lương Thọ 1, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) – nhật vật trong bài “Rượu vào lời ra, cả nhà gặp chuyện bi thảm” số tiền 14.300.000 đồng.
  • Cá sủ vàng rất quý hiếm, đặc biệt giá trị trong lĩnh vực y học nên mỗi con bắt được thường có giá trị rất lớn khi được rao bán”, GS. TS. Mai Đình Yên, Hội Sinh thái học Việt Nam cho biết.
  • Người phụ nữ họ Hồ, 46 tuổi, khai nhận đã dùng Thuốc trừ sâu tẩm vào bột để làm bánh đầu độc cả gia đình vì mẹ chồng không cho đi làm xa.
  • Các món ăn Nhật đó giờ không chỉ nổi tiếng vì độ ngon, mà còn được thế giới ưa thích vì sự chăm chút tỉ mỉ, cầu toàn.
  • Cuối tuần đổi khẩu vị cho cả nhà với bún tôm thịt nướng các bạn nhé. Các bạn có thể nướng than hoa, hoặc lò nướng, chảo điện cũng được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY