Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu bệnh nhân bị thương thấu tim

Bệnh nhân, 62 tuổi, bị vật sắc nhọn đâm vào vùng ngực trái, nhập viện Đa khoa Đức Giang trong tình trạng kích thích vật vã, hút áp tụt.

Các bác sĩ ngày 22/8 cho biết, bệnh nhân được sơ cứu và siêu âm ngay tại giường, màng tim có nhiều dịch và máu cục, chẩn đoán vết thương tim, chèn ép tim cấp. tình trạng ép tim cấp đe dọa trực tiếp đến sinh mạng, nếu không phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân có thể Tu vong bất kỳ lúc nào.

Bệnh viện báo động đỏ, huy động các bác sĩ khoa ngoại tổng hợp, gây mê hồi sức, huyết học truyền máu, mổ cấp cứu. kíp mổ lấy ra nhiều máu ở khoang màng ngoài tim, giải phóng chèn ép tim, khâu vết thương xuyên vào buồng thất phải.

Huyết động của bệnh nhân trở lại ổn định. sau mổ, bệnh nhân ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tiếp tục được theo dõi điều trị hậu phẫu.

Bác sĩ phan văn thành, khoa ngoại tổng hợp, cho biết vết thương tim gây chèn ép tim cấp là một cấp cứu tối khẩn cấp, có thể ảnh hưởng ngay lập tức đến sinh mạng. rất may cho bệnh nhân là được chuyển đến bệnh viện sớm và kíp trực cấp cứu phối hợp kịp thời.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cuu-benh-nhan-bi-thuong-thau-tim-4150677.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY