Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cựu cascadeur Lữ Đắc Long: Bác sĩ giành giật cho tôi từng hơi thở

Hồi phục sau gần 1,5 tháng chiến đấu Covid-19, cựu cascadeur Lữ Đắc Long, 55 tuổi, nhìn nhận đây là phép màu từ đội ngũ y bác sĩ.

Anh long phát hiện mắc covid-19 ngày 22/6. vợ và hai con của anh cũng dương tính. "gia đình 4 người đều mắc bệnh, trong con hẻm nhà tôi phát hiện hơn 60 ca", anh cho biết, ngày 2/8.

Ngày 13/7, anh trở nặng, khó thở dữ dội, "không còn đủ sức để đứng", được chuyển từ Bệnh viện Nguyễn Trãi đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Sau gần ba tuần được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa, sức khỏe anh dần hồi phục, sắp xuất viện.

Sáng nay anh ngồi vận động tại giường trong khu cách ly Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy. Anh cho biết sức khỏe hồi phục khoảng 90%, thở được dễ dàng.

"Bác sĩ đã giành giật cho tôi từng phút, từng giây, từng hơi thở. Phép màu này không phải tự nhiên có được, nó đến từ một tập thể đã nỗ lực làm việc 24/24", anh chia sẻ.

Những ngày ở trong bệnh viện, anh "không thấy bác sĩ ăn, không thấy họ ngồi nghỉ mệt". Anh chứng kiến các y bác sĩ quay cuồng làm việc luôn tay trong những bộ đồ bảo hộ, bất kể ngày hay đêm vì xung quanh toàn bệnh nhân nặng, ai cũng nằm mê man. "Về đêm, bệnh nhân vào nhiều, không khí càng nhộn nhịp hơn, bác sĩ hầu như chỉ chạy thôi", anh chia sẻ.

Không biết làm sao tỏ lòng mình trước ơn cứu mạng của bác sĩ, anh ấp ủ khi khỏe sẽ tìm một việc ý nghĩa để quay trở lại giúp bệnh viện, thể hiện sự tri ân. Anh cũng mang ơn các nghệ sĩ đã hỗ trợ, giúp đỡ trong lúc gặp khó khăn, đặc biệt là nghệ sĩ Quyền Linh, Lý Hùng.

Điều may mắn là dù cả gia đình dương tính, song hai con của anh đều bệnh nhẹ. Vợ anh ban đầu xuất hiện nhiều triệu chứng như sốt, nôn ói nhưng không trở nặng. "Cứ nghĩ mình là võ sư sẽ khỏe nhất, nhưng cuối cùng lại nặng nhất", anh nói.

Cựu cascadeur Lữ Đắc Long: 'Bác sĩ giành giật cho tôi từng hơi thở'

Cựu cascadeur Lữ Đắc Long: 'Bác sĩ giành giật cho tôi từng hơi thở'

Cựu cascadeur Lữ Đắc Long chia sẻ về quá trình điều trị bệnh. Video do bệnh viện cung cấp.

Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị gần 300 bệnh nhân Covid-19, trong đó hơn 130 trường hợp nặng, nguy kịch. Nơi này thuộc tầng 5, là tuyến cuối trong mô hình điều trị tháp 5 tầng của TP HCM, chuyên tiếp nhận bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Lữ Đắc Long, sinh năm 1966, quê ở Cai Lậy, Tiền Giang, từng nổi tiếng với vai trò cascadeur (diễn viên đóng thế), sau chuyển sang làm nhiếp ảnh và viết báo. Anh từng là phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Cascadeur TP HCM, đã tham gia trên 100 phim trong và ngoài nước như Người Mỹ trầm lặng, Không chỉ là chiếc bóng, Kế hoạch 99, phim ca nhạc Tiếu ngạo giang hồ... Ở lĩnh vực nhiếp ảnh, anh từng thực hiện buổi triển lãm Nghệ sĩ và phim trường, Nghĩa tình nghệ sĩ bằng tranh 3D kết hợp nhiếp ảnh gia kiêm nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn. Ngoài ra, anh còn phát hành sách Hậu trường phim ảnh cùng đạo diễn Việt Linh.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cuu-cascadeur-lu-dac-long-bac-si-gianh-giat-cho-toi-tung-hoi-tho-4334341.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY