Kinh tế xã hội hôm nay

Cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3: Tìm thấy 7 thi thể trong đoàn cán bộ gặp nạn

Đến 14h55 ngày 15/10, bảy thi thể được tìm thấy tại hiện trường sạt lở trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền). Đây là nơi 13 người trong đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế và Quân khu 4 mất tích.
Vị trí xác định là nơi đoàn 13 người mất tích ở Trạm kiểm lâm 67. Ảnh: Dân trí

Danh tính các nạn nhân chưa vẫn chưa được xác định.

Hiện hơn 700 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang quân khu 4 và các đơn vị tăng cường của bộ quốc phòng đang nỗ lực, tổ chức các biện pháp tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân còn mất liên lạc tại tiểu khu 67.

Sáng nay (15/10), lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích tại tiểu khu 67. hiện trường ngập bùn đất. lực lượng chức năng đã huy động thêm 10 xe múc, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ công binh đang tích cực đào bới để tìm kiếm những người bị vùi lấp tại khu nhà của trạm kiểm lâm sông bồ. chó nghiệp vụ đã được sử dụng để hỗ trợ lực lượng tìm kiếm.

Đến 14h30 ngày 15/10, lực lượng cứu hộ đã tìm được 6 thi thể trong đoàn cán bộ công tác bị nạn ở tiểu khu 67. đến 14h55, lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 1 thi thể dưới đống đất đá tại tiểu khu 67. số thi thể được tìm thấy tính đến thời điểm này là 7.

Một số vật dụng, quần áo, mũ... nghi của đoàn cứu hộ 13 người mất tích ở trạm 67. Ảnh: Dân trí

Sau khi khoanh vùng vị trí trọng điểm để tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm, lực lượng chức hiện đang nỗ lực tranh thủ từng giờ, từng phút, chạy đua với thời gian với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất trước điều kiện thời tiết được dự báo sẽ có mưa lớn trong những ngày tới.

Các đơn vị cũng đồng thời tiếp tục thông tuyến đến khu vực nhà máy thủy điện rào trăng 3.

Đoàn cứu hộ gặp nạn gồm hơn 20 người, lúc 23h ngày 12/10 đã báo về còn cách thủy điện khoảng 3km. Tuy nhiên do thời tiết xấu, trời tối và địa hình sạt lở nên việc tiếp cận khó có thể tiếp tục.

Do đêm khuya, mưa lớn nên đoàn quyết định vào Trạm Kiểm lâm số 7 thuộc tiểu khu 67 (đóng trên đường di chuyển) nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường.

Tuy nhiên, giữa đêm đã xảy ra một vụ sạt lở đất rất lớn chôn vùi 2 căn phòng của lực lượng cứu hộ đang nghỉ tại đây.

Trong số những người mất tích có 11 người là bộ đội, 1 Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và 1 phóng viên. Thiếu tướng Nguyễn Văn Man - Phó tư lệnh Quân khu 4 cũng nằm trong số này.

H.T (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/cuu-ho-tai-thuy-dien-rao-trang-3-tim-thay-7-thi-the-trong-doan-can-bo-gap-nan-580864.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY