Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đã cách ly F1, F2 liên quan đến 2 ca COVID-19 tại Vũng Tàu

(MangYTe)- Cơ quan chức năng thông tin lịch trình di chuyển của hai bệnh nhân (BN) từ khi rời khu cách ly tại Khánh Hòa về tới Vũng Tàu.

Chiều 11-1, trung tâm kiểm soát bệnh tật sở y tế tỉnh bà rịa-vũng tàu có báo cáo nhanh gửi ubnd tỉnh này trường hợp tái với sars-cov-2 tại tp vũng tàu.

Theo đó, khoảng 15g30 ngày 10-11, trung tâm kiểm soát bệnh tật nhận được thông tin có hai trường hợp mẹ con công dân nga (sinh sống tại vũng tàu) có kết quả xét nghiệm sarscov-2 (kết quả từ bệnh viện thống nhất-tp.hcm).

Hai trường hợp trên nhập cảnh từ nga về việt nam ngày 24-11-2020 được tập trung tại khách sạn (tỉnh khánh hòa).

Ngày 27-11-2020, hai người được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả với sars-cov-2 và được chuyển trung tâm y tế huyện cam lâm, tỉnh khánh hòa điều trị mang mã số bệnh nhân (bn) 1333 và 1334.

Đã cách ly F1, F2 liên quan đến 2 ca COVID-19 tại Vũng Tàu - ảnh 1

Trích một phần báo cáo thông tin vụ việc-Ảnh:HP

Ngày 25-12-2020, hai bn xuất viện và chuyển tiếp tục tại khách sạn galina, tp. nha trang.

Ngày 7-1, lấy mẫu lần hai và cho kết quả âm tính. cùng ngày, người thân hiện đang sống và làm việc tại đã đi từ ra nha trang để đón hai bn về vũng tàu.

Ngày 8-1, gia đình đón taxi từ khách sạn Galina ra sân bay Cam Ranh (không rõ số hiệu, hãng xe) và đi từ sân bay Cam Ranh vào sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN 6203 ghế số 11 C và 11 B (mẹ và con ngồi cùng ghế 11C), chuyến bay 17 giờ 5 phút ngày 8-1.

Sau khi xuống sân bay tân sơn nhất, gia đình này đến thẳng điểm dừng xe t.v tại sân bay tân sơn nhất về vũng tàu, không tiếp xúc với ai (không nhớ số hiệu của xe này, lên xe lúc 20 giờ; không nhớ rõ có bao nhiêu khách cùng chuyến xe), xe về đến vũng tàu lúc 22 giờ 30 phút.

Trung tâm y tế vietsovpetro đã cho cả gia đình ba người tại phòng của trung tâm. đồng thời, thực hiện lấy mẫu ngày 9-1. tuy nhiên, mẫu không đạt yêu cầu và sáng 10-1 tiếp tục lấy mẫu gửi xét nghiệm tại bệnh viện thống nhất tp.hcm, cho kết quả dương tính.

Sau khi tiếp nhận thông tin, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với rà soát, thông tin cập nhật cụ thể như sau:

có 3 nhân viên y tế người nga phục vụ các trường hợp trên. khi tiếp xúc với ca bệnh điều mặc trang phục bảo hộ; hai nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu, có mặc trang phục bảo hộ khi lấy mẫu; một điều dưỡng và một hộ lý vào phòng vệ sinh...

Hiện hai mẹ con bn có kết quả xét nghiệm được chuyển về trung tâm y tế huyện long điền cách ly. các trường hợp tiếp xúc gần đã được chuyển cách ly tập trung tại cơ sở cách ly ban bảo vệ sức khỏe tỉnh.

Qua rà soát, điều tra dịch tễ những trường hợp f2 gồm 11 trường hợp hiện đang được theo dõi giám sát và thực hiện tại nhà.

Trung tâm y tế vietsovpetro đã tiến hành vệ sinh khử khuẩn khu cách ly tại trung tâm, nhà ở của bn và các nhà liền kề tại tp vũng tàu. phối hợp với các địa phương khánh hòa, tp.hcm rà soát các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh xác định trên chuyến bay và các phương tiện di chuyển của các bn.

Trung tâm y tế tp vũng tàu phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và các cơ quan tiếp tục rà soát các trường hợp cùng chuyến xe t.v từ sân bay tân sơn nhất về vũng tàu ngày 8-1 và chuyển cách ly tập trung theo quy định.

Việt Nam chính thức tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19

Việt Nam chính thức tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19

(PLO)- Dự kiến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có các dữ liệu về nghiên cứu lâm sàng đối với vaccine Nanocovax.

H. PHONG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/da-cach-ly-f1-f2-lien-quan-den-2-ca-covid19-tai-vung-tau-961016.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • “Bệnh nhân mắc bệnh trĩ được tôi chữa trị ngoài việc uống Thu*c theo liều lượng còn phải đội lên đầu lá thầu dầu.
  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY