Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng 1 tuần qua không có ca mắc mới, thêm 15 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Đã 1 tuần qua, Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca mắc mới và hôm nay thêm 15 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Tối 5/9, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tp.đà nẵng cho biết, hôm nay là ngày thứ 7 liên tiếp thành phố không ghi nhận thêm trường hợp mắc covid-19 mới.

Chiều cùng ngày, bệnh viện dã chiến hòa vang (đà nẵng) cũng đã công bố khỏi bệnh cho 9 bệnh nhân covid-19 sau khi có 3 lần xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 trở lên.

Các bệnh nhân được ra viện gồm: 486, 557, 629, 662, 680, 994, 1003, 1036 và 763.

Đà Nẵng 1 tuần qua không có ca mắc mới, thêm 15 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh - Ảnh 1.

Bác sỹ tặng quà và trao giấy khỏi bệnh cho các bệnh nhân covid-19

Đà Nẵng 1 tuần qua không có ca mắc mới, thêm 15 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh - Ảnh 2.

8 bệnh nhân mắc covid-19 điều trị tại bệnh viện dã chiến hòa vang được xuất viện

Trong số 9 bệnh nhân, có 2 trường hợp là nhân viên y tế, một bệnh nhân là trẻ 20 tháng tuổi.

Sáng cùng ngày, bệnh viện phổi đà nẵng cũng đã cho ra viện 6 bệnh nhân covid-19 gồm: 480, 878, 710, 470, 609 và 420.

Trong số 6 bệnh nhân, có 2 bệnh nhân nữ lớn tuổi có bệnh nền là cao huyết áp và suy thận.

Đà Nẵng 1 tuần qua không có ca mắc mới, thêm 15 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh - Ảnh 3.

6 bệnh nhân mắc covid-19 điều trị tại bệnh viện phổi đà nẵng được công bố khỏi bệnh

Các bệnh nhân được bệnh viện bố trí xe đưa về tận nhà và hướng dẫn cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định của bộ y tế. riêng bệnh nhân số 763 đã khỏi bệnh covid-19 nhưng vẫn ở lại bệnh viện để tiếp tục chạy thận nhân tạo.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đà nẵng đã công bố khỏi bệnh covid-19 cho 267 bệnh nhân. hiện tại, có 76 bệnh nhân covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng 1 tuần qua không có ca mắc mới, thêm 15 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh - Ảnh 4.

Các bệnh nhân vui mừng khi được xuất viện và xe đưa về tận nhà

Đặc biệt, từ ngày 3/9, 7 quận, huyện của đà nẵng đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm covid-19 diện rộng theo hộ gia đình. đến nay đã có 32.594 người được lấy mẫu, trong đó 20.254 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/da-nang-1-tuan-qua-khong-co-ca-mac-moi-them-15-benh-nhan-covid-19-khoi-benh-20200905201726135.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY