Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng thêm một ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng, là nhân viên massage tại khách sạn Phú An

Chiều 4/5, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Đà Nẵng phát đi bản tin số 2/2021 về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng tại thành phố.

Đà Nẵng: Thêm một ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng, là nhân viên massage tại khách sạn Phú An - Ảnh 1.

Khách sạn Phú An, nơi phát hiện các ca mắc và nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng

Theo ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tp. đà nẵng, trường hợp nghi mắc covid-19 là d. t. n. h. (sn 1996, giới tính nữ, quê vĩnh viễn, huyện long mỹ, tỉnh hậu giang). bệnh nhân được xác định là nhân viên massage tại khách sạn phú an (đường 2/9, phường hải châu, đà nẵng), nơi ghi nhận trường hợp bn 2982 đã được bộ y tế công bố sáng 4/5.

Cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng cũng đã điều tra thông tin dịch tễ của ca nghi mắc COVID-19 nói trên.

Cụ thể: trước ngày 29/4/2021, bệnh nhân sống tại hậu giang.

Khoảng 11 giờ đến 13 giờ ngày 29/4: bệnh nhân đi máy bay từ cần thơ ra đà nẵng, sau đó bắt taxi tại sân bay (xe màu trắng, không nhớ rõ hãng và tài xế) về khách sạn phú an để nghỉ ngơi.

Tối cùng ngày, bệnh nhân đi bộ một mình từ khách sạn phú an ra công viên 2/9, tập thể dục 15 phút sau đó về lại khách sạn.

Lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm:

Ngày 30/4/2021, ban ngày, bệnh nhân ở khách sạn. đến khoảng 19 giờ, bệnh nhân uống trà sữa tại quán thính (đối diện khách sạn phú an) cùng với em gái tên khol (bệnh nhân khai không biết địa chỉ, em gái không có số điện thoại, chỉ liên hệ qua zalo).

Trong tối ngày 30/4/2021, bệnh nhân có tiếp xúc gần với 1 khách massage tại khách sạn phú an.

Ngày 1/5/2021, bệnh nhân chỉ ở khách sạn, không đi đâu.

Trong khoảng thời gian từ ngày 30/4 đến 1/5/2021, bệnh nhân có gọi grab bike đến chợ cẩm lệ mua đồ dùng cá nhân tại tiệm Thu*c tây ở chợ; sau đó về lại khách sạn (không nhớ rõ ngày).

Sáng ngày 2/5, bệnh nhân cùng bạn tên n. gọi grabcar đến ăn sáng tại đường hoàng sĩ khải (gần cầu sông hàn). ăn sáng xong, bệnh nhân và bạn gọi grabcar đi đến chợ phước mỹ. tại đây, 2 người đi mua heo nhựa tại một quầy bán chén, đũa, dao… của một bà già ở tầng trệt; mua đồ tại một quầy tạp hóa tại tầng trệt; mua áo tại tầng 2; mua card điện thoại của một người lớn tuổi tại tầng trệt. sau đó, bệnh nhân và bạn đi từ chợ về khách sạn bằng xe người quen.

Trưa ngày 3/5, bệnh nhân có tiếp xúc gần với n. d. k. (quận thanh khê). chiều cùng ngày, bệnh nhân gọi grabbike đi đến địa chỉ trên đường trường chinh để giặt quần áo. sau đó gọi grabbike để về lại khách sạn. tại khách sạn lúc này đã phát hiện ca bệnh 2982, bệnh nhân cũng ở tại khách sạn nên ngay lập tức được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong quá trình ở khách sạn, bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân n. t. n. (bệnh nhân số 2982)

Bệnh nhân được trung tâm y tế quận hải châu lấy mẫu xét nghiệm tối ngày 3/5/2021. kết quả xét nghiệm sáng ngày 4/5 của trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.đà nẵng cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với sars-cov-2. lực lượng y tế đã đưa bệnh nhân h. đến bệnh viện phổi đà nẵng tiếp tục theo dõi, điều trị.

Sau khi xác nhận có ca mắc và nghi mắc COVID-19 tại khách sạn Phú An, TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời yêu cầu tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân. Tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

Tp.đà nẵng cũng đã thông báo thông tin bệnh nhân d. t. n. h. đến trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hậu giang và thành phố cần thơ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Các cơ quan chức năng tp. đà nẵng vẫn đang tiếp tục điều tra thông tin dịch tễ của trường hợp nghi mắc covid-19 tại khách sạn phú an. mặt khác, khẩn trương xử lý hóa chất chloramin b khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

CAO TIẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-them-mot-ca-nghi-mac-covid-19-trong-cong-dong-la-nhan-vien-massage-tai-khach-san-phu-an-20210504174600109.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY