Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Da nhiễm trùng sau lăn kim trẻ hóa mặt

TP HCM-Da mặt nữ bệnh nhân 37 tuổi bị đỏ, phù nề, mưng mủ, rỉ dịch sau khi lăn kim làm đẹp ở một spa quận 3.

Ngày 24/2, người phụ nữ lăn kim nâng cơ mặt với chi phí gần 40 triệu đồng. Sau một ngày, da nổi mụn mủ ngày càng lan rộng. Trở lại spa kiểm tra, chị được nhân viên tư vấn đây là phản ứng bình thường.

Tình trạng mụn mủ nặng dần, chị đến Bệnh viện Da liễu TP HCM khám. Bác sĩ chẩn đoán chị bị viêm da nhiễm trùng do lăn kim, phải điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm, Thu*c bôi và rửa ngoài da.

Da mặt nữ bệnh nhân bị tai biến sau lăn kim. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú, Phó Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP HCM, cho biết lăn kim là phương pháp điều trị có thể giúp trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, sẹo mụn, lỗ chân lông to... nhờ cơ chế tạo vết thương giả và sự lành thương. Lăn kim cũng giúp các Thu*c bôi điều trị hấp thu qua da tốt hơn, hiệu quả điều trị cao. 

"Không phải tình trạng da nào cũng phù hợp với thủ thuật lăn kim", bác sĩ Tú nói. Thực hiện kỹ thuật này sai hoặc chỉ định sai có thể gây nhiễm trùng da, mụn nước, mụn mủ, hoặc có thể càng làm tình trạng sẹo và sạm da trầm trọng hơn.

Theo bác sĩ Tú, thủ thuật thường bôi Thu*c tê để giảm đau, nguy cơ dị ứng, sốc do Thu*c tê có thể xảy ra. Vì vậy việc điều trị lăn kim nên được thực hiện ở những cơ sở y tế đảm bảo vô trùng, có đầy đủ trang thiết bị cấp cứu để giải quyết kịp thời khi có tai biến xảy ra.

Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 5-7 trường hợp tai biến trong làm đẹp. Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên tìm hiểu kỹ, đến các cơ sở uy tín, bệnh viện có khoa da liễu để thực hiện nhằm hạn chế các tai biến đáng tiếc.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/da-nhiem-trung-sau-lan-kim-tre-hoa-mat-4060519.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Vi khuẩn là các sinh vật đơn bào có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Phần lớn các vi khuẩn có hại cho con người nhưng một số loại lại có lợi.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nếu bé đang bị sốt, có dịch chảy ra từ tai, quấy khóc và kém ăn thì rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai do các thủ phạm dưới đây.
  • Tôi hay bị nổi nhọt, rất đau. Bạn tôi nói mụn nhọt rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng máu. Xin cho biết điều này có đúng? Cách xử trí khi bị nhọt.
  • Sau xét nghiệm dịch, BS kết luận chị em bị nhiễm trùng huyết. Em muốn hỏi bệnh của chị em có nguy hiểm gì đến tính mạng không?
  • Vào mùa nóng, khi nước trong cơ thể bài tiết qua tăng lên, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY