Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Da nổi mẩn đỏ khi dán băng keo cá nhân

Mỗi lần dán cao dán, băng dán cá nhân thì vùng da đó của em bắt đầu ngứa và xuất hiện các mẩn nước màu đỏ

Mỗi lần dán cao dán, băng dán cá nhân thì vùng da đó của em bắt đầu ngứa và xuất hiện các mẩn nước màu đỏ. Không biết là em bị bệnh gì và những lúc như vậy em phải mua Thu*c gì để trị?

(Huyền)

Chào bạn,

Với những triệu chứng như bạn mô tả, có thể bạn bị viêm da tiếp xúc. Đây là làtình trạng da phản ứng khi tiếp xúc với các chất hoặc vật dụng có khả năng gây dị ứng. Biểu hiệncủa phản ứng này là da viêm đỏ, thường có hình dạng của vật tiếp xúc, giới hạn rõ, có mụn nước,sưng và ngứa nhiều tại chỗ tiếp xúc. Diễn biến sẽ tốt và mau lành nếu không tiếp xúc lại, còntrường hợp nếu tiếp xúc lại thì dị ứng sẽ lan ra những chỗ khác gọi là dị ứng xa.

Cách xử trí như sau. Trường hợp nhẹ, chỉ ngứa và chảy nước vùng da nhỏ, bạn cóthể thoa dung dịch Milian hoặc rửa bằng Thu*c tím pha loãng và dùng thêm Thu*c kháng Histamin.Tránh bôi các loại bột kháng sinh Peniceline hoặc Tetracillin vào vùng da ngứa chảy nước.

Nếu làm như hướng dẫn nhưng sau 3 ngày, bệnh tình không thuyên giảm thì bạn nênđến khám tại Bệnh viện có chuyên khoa Da liễu.

AloBacsi.vnTheo BS Lê Bá Ngọc - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/da-noi-man-do-khi-dan-bang-keo-ca-nhan-n81739.html)

Tin cùng nội dung

  • Đã sang thu rồi mà thời tiết vẫn cứ nắng nóng. Thời tiết thường 30 độ C, thậm chí có ngày vẫn lên tới 35 độ C.
  • Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống T*nh d*c, các căn bệnh sau đây còn là nguyên nhân khiến các quý ông phát điên vì ngứa ngáy.
  • Benzoyl peroxid là Thuốc kháng khuẩn và làm bong lớp sừng được dùng tại chỗ để điều trị mụn trứng cá nhẹ với biểu hiện mụn trứng cá có đầu đen hoặc đầu trắng và có kèm một số nốt sần
  • Thảo mộc đã được sử dụng làm Thu*c từ hàng nghìn năm nay. Nhiều loại thảo mộc đã rất được tín nhiệm do công dụng của chúng đối với sức khỏe, và dễ dàng sử dụng hàng ngày. Dưới đây là những loại trà thảo mộc có thể giúp bạn không phải đến bác sĩ.
  • Nga bất thực thảo là tên Thu*c lấy từ cây cỏ the có hoa, phơi khô. Cỏ the có mùi thơm hắc, ngửi lâu có tính chất kích thích, vị đắng hơi cay...
  • Vào mùa hè thời tiết thường oi nóng, độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho một số bệnh ngoài da phát triển. Bệnh ngoài da ít gây nguy hiểm tính mạng, nhưng thường có biểu hiện ngứa, lở loét trên da, ảnh hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần người bệnh.
  • Mùa hè đến cũng là mùa dễ phát triển các bệnh ngoài da. Trong điều trị các bệnh ngoài da, Thuốc bôi có tác dụng tại chỗ vết tổn thương...
  • Tribetason là một Thu*c kem bôi ngoài da bao gồm betamethason, gentamicin và clotrimazol. Betamethason là một corticosteroid tác dụng chống viêm,
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Bằng những giao dịch vô cùng đơn giản như chuyển khoản ngân hàng, thẻ điện thoại... Họ đã nắm trong tay chi tiết thông tin cá nhân của rất nhiều người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY