Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao?

Cuối cùng vì gánh nặng chăm sóc lũ trẻ là quá lớn nên người thân của Vương Thúy Anh đã cùng nhau giúp sức cho vợ chồng cô. Năm đứa trẻ được bà ngoại, dì và hai vợ chồng cô chia nhau nuôi nấng.

Năm 2002 truyền hình Bắc Kinh đã đưa tin một sản phụ tên Vương Thúy Anh là người Hà Bắc đang chuẩn bị thực hiện ca mổ lấy thai vô cùng đặc biệt và cũng không kém phần nguy hiểm. Bởi cô mang bầu không phải sinh đôi hay sinh ba mà bà mẹ mang trong bụng 5 đứa trẻ cùng lúc. Thông tin ấy thực sự khiến nhiều người phải xúc động.

Sự phát hiện tình cờ

Câu chuyện xảy ra vào năm 2001, thời điểm đó Vương Thúy Anh bị phù thũng phần bụng nên phải tiến hành một cuộc phẫu thuật. Một tháng sau phẫu thuật, cô quay trở lại bệnh viện tái khám. Lúc này các bác sĩ mới kinh ngạc phát hiện cô đang mang đa thai, số bào thai đếm được lúc đó là 4.

Cho rằng ca phẫu thuật vừa qua sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nên gia đình Vương Thúy Anh không muốn giữ lại những đứa trẻ. Thế nhưng phía bệnh viện cho biết sức khỏe của các em bé hoàn toàn bình thường và khuyên gia đình cô nên đến bệnh viện Đại học Bắc Kinh để tiến hành làm giảm số lượng bào thai.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 1.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 2.

Bụng bầu khổng lồ của Vương Thúy Anh.

Khi hai vợ chồng Vương Thúy Anh đến bệnh viện Đại học Bắc Kinh, các bác sĩ cho biết đã qua thời gian lý tưởng để thực hiện thủ thuật. Nhận được lời khuyên từ các bác sĩ, gia đình cô quyết định giữ lại tất cả bào thai và tiến hành theo dõi.

Ca mổ lấy thai đặc biệt

Theo báo chí đưa tin, vào lúc 7 giờ sáng ngày 4 tháng 3 năm 2002, Vương Thúy Anh đang chuẩn bị sinh mổ trong phòng mổ của Bệnh viện Phụ sản Bắc Kinh.

Cơ hội mang thai tự nhiên của những đứa trẻ sinh năm như vậy là cực kỳ hiếm gặp. Với trình độ y học thời kỳ đó thì việc đỡ đẻ một ca sinh năm cho sản phụ là điều vô cùng khó khăn. Để đảm bảo ca mổ diễn ra suôn sẻ, bệnh viện đã chuẩn bị 5 kíp mổ với 20 nhân viên y tế, có thể nói là đội hình hùng hậu.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 3.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 4.

5 đứa trẻ chào đời khỏe mạnh.

Sau hơn hai giờ phẫu thuật, 5 đứa trẻ chào đời thuận lợi, gồm 2 bé trai và 3 bé gái, trở thành ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên còn sống ở trung quốc. đó là trái ngọt của 239 ngày mang bầu đầy gian nan của sản phụ.

Quá trình nuôi dưỡng gian nan

Năm đứa trẻ được sinh ra vào thời điểm đời sống kinh tế của người dân còn khó khăn và sự phát triển của y tế còn hạn chế. Sau khi sinh, đứa con thứ 3 và thứ 4 đã bị vàng da và có vấn đề về tim. Đứa trẻ thứ hai cũng rơi vào tình trạng sức khỏe nguy kịch, được chẩn đoán bị bệnh viêm đại tràng hoại tử với tỉ lệ Tu vong cao.

Nhưng may mắn thay em bé thứ 2 cuối cùng đã được cứu sống, tình trạng vàng da và bệnh tim của những đứa trẻ khác cũng dần được cải thiện.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 5.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 6.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 7.

5 đứa trẻ luôn nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người.

Khi nỗi lo bệnh tật của những đứa trẻ qua đi thì việc chăm sóc và nuôi nấng hẳn năm đứa trẻ cùng lúc thực sự là một thách thức đối với gia đình Vương Thúy Anh.

Theo chia sẻ của cô, vợ chồng cô thường xếp 5 đứa trẻ thành hàng rồi bắt đầu cho ăn. Sau khi cho một bé ăn xong sẽ đặt bé xuống cuối hàng và lại tiếp tục với bé thứ hai như vậy. Vợ chồng cô phải cho các bé ăn nhiều lần mỗi ngày khi chúng còn nhỏ. Nếu trẻ bị ốm, quấy khóc thì hai vợ chồng gần như không thể làm được việc gì khác trong ngày ngoài chăm sóc các con.

Cuối cùng vì gánh nặng chăm sóc lũ trẻ là quá lớn nên người thân của Vương Thúy Anh đã cùng nhau giúp sức cho vợ chồng cô. Năm đứa trẻ được bà ngoại, dì và hai vợ chồng cô chia nhau nuôi nấng.

5 đứa trẻ đã 18 tuổi, khỏe mạnh và hạnh phúc

Từ khi Vương Thúy Anh mang thai đến thời điểm cô sinh con, rồi khi những đứa trẻ lớn dần đến tuổi đi học. Suốt quá trình các bé học mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, tất cả đều được truyền thông rất quan tâm.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 8.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 9.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 10.

Các bé xuất hiện trên các chương trình truyền hình.

Bởi đây là ca sinh 5 đầu tiên tự nhiên ở trung quốc và các bé chào đời khỏe mạnh. chính vì thế gia đình và những đứa trẻ luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của những người tốt bụng và các tổ chức xã hội, đặc biệt lũ trẻ luôn được đi học miễn phí.

Đã qua 18 năm, ca sinh 5 tự nhiên đầu tiên ở Trung Quốc giờ các bé ra sao? - Ảnh 11.

Lũ trẻ đã sắp bước vào Đại học.

Đến nay 5 bé đã 18 tuổi, có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc bên cha mẹ và gia đình. Cả 5 đứa trẻ đều chuẩn bị bước vào đại học, trước mắt các em sẽ là một tương lai rộng mở và tươi sáng.

Nguồn: QQ, Sohu, Baijiahao

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-qua-18-nam-ca-sinh-5-tu-nhien-dau-tien-o-trung-quoc-gio-cac-be-ra-sao-20210309102709133.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY