Sinh sản , Nữ hôm nay

Thụ tinh nhân tạo IVF làm tăng tỉ lệ mang đa thai

Thụ tinh nhân tạo IVF là một bước tiến lớn của y học hiện đại trong thế kỷ XX-XXI trong việc khắc phục tình trạng vô sinh.

Kể từ khi được đưa vào ứng dụng, IVF đã giúp hàng triệu em bé ra đời, mang lại hạnh phúc cho hàng triệu gia đình trên khắp thế giới. Tuy nhiên, thực tế cho thấy: cùng với phương pháp thụ tinh nhân tạo IVF, ngày càng nhiều các trường hợp sinh đôi, sinh đa thai đang diễn ra.

 Ảnh minh họa

Theo số liệu từ Văn phòng cơ quan thống kê quốc gia Mỹ, trung bình cứ khoảng 1.000 phụ nữ mang thai nhờ IVF tại Mỹ năm 2010 thì có tới 15,7 trường hợp sinh đa thai - tăng gấp 6,8 % so với năm 2000. Đáng lưu ý hơn cả là cứ 4 trường hợp thụ tinh IVF mang đa thai thì lại có một trường hợp sinh ba.

Ngoài ra, nghiên cứu của Trường đại học Birmingham, Anh còn cho biết: Trong các trường hợp thụ tinh IVF sinh đa thai, bà mẹ phải chịu nhiều nguy cơ tai biến, các cặp vợ chồng phải chịu sức ép, sự căng thẳng nhiều gấp 2-3 lần bình thường. Biểu hiện là tỉ lệ ly hôn ở các cặp sinh đa thai cao hơn hẳn bình thường.

AloBacsi.vnTheo Minh Ngọc - Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thu-tinh-nhan-tao-ivf-lam-tang-ti-le-mang-da-thai-n24949.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY