Tin y tế hôm nay

Tin y tế

IVF thất bại nhiều lần, cặp vợ chồng Việt-Pháp đón “quả ngọt” nhờ một phát hiện của bác sĩ, 3 năm hiếm muộn được đền đáp xứng đáng

Đối với những cặp đôi phải nhờ đến phép màu khoa học để thực hiện giấc mơ con thì hai từ thất bại có lẽ không còn quá lạ lẫm. Nhưng quả ngọt sau đó cũng không uổng công những cố gắng.

Mối tình xuyên biên giới và hành trình làm ba mẹ đầy khó khăn ngay từ đầu

Sau 5 năm gặp nhau, mối tình xuyên biên giới giữa cô gái Việt Nam là chị Chinh và người đàn ông Pháp - anh Simon Huges đã có kết thúc có hậu là một đám cưới vào tháng 6/2018.

Sau khi lập gia đình, hai vợ chồng lên kế hoạch có con ngay, bởi cả hai đều hiểu độ tuổi của mình không cho phép chậm trễ hơn nữa - chị Chinh đã ngoài 30 còn anh Simon cũng chạm ngưỡng 40 tuổi.

Tuy nhiên dù đã cố gắng nhưng hai vợ chồng vẫn chưa có được tin vui. Nhận thấy tình hình không khả quan, chị Chinh quyết định đến một bệnh viện chuyên khoa để thăm khám. Sau khi kiểm tra và thực hiện xét nghiệm, hai vợ chồng nhận kết quả: Chị Chinh bị hội chứng buồng trứng đa nang còn anh Simon có chất lượng tinh trùng không đảm bảo.

Hiểu khả năng có con tự nhiên là vô cùng khó khăn, hai vợ chồng chị Chinh đã tìm đến trung tâm hỗ trợ sinh sản có tiếng tại Hà Nội để tiến hành thụ tinh ống nghiệm. Tuy nhiên kết quả cho lần thực hiện đầu tiên không như ý muốn, chuyển phôi gặp thất bại.

Không nản lòng, chị Chinh và anh Simon quyết định tìm đến cơ sở y tế khác để điều trị với mong ước lần này thành quả sẽ đến. Một hành trình tìm con mới lại bắt đầu với cả hai vợ chồng, mang theo nhiều kỳ vọng nhưng kết quả mà chị phải nhận lại là hai chữ thất bại đầy quen thuộc.

Quả thực dù có mạnh mẽ cỡ nào đi chăng nữa, nhưng khi phải đối diện với sự thất bại liên tiếp, đặc biệt thất bại trong hành trình tìm kiếm đứa con đầu lòng, không người phụ nữ nào là không sụp đổ tinh thần. Chị Chinh cũng vậy. Nhưng chị Chinh may mắn có một người chồng luôn quan tâm, thấu hiểu và đồng hành cùng mình. Anh Simon đã luôn bên cạnh động viên để cùng chị vượt qua giai đoạn đầy khó khăn.

Sau khi vực dậy tinh thần, hai vợ chồng lại dũng cảm đứng lên để tiếp tục chuyến hành trình "đưa con về nhà". Trong lần thứ ba này, chị Chinh và anh Simon đã quyết định lựa chọn IVF Hồng Ngọc để gửi trọn niềm tin.

Một phác đồ điều trị riêng - hành trình hiện thực hóa giấc mơ làm cha mẹ lại bắt đầu

Sau khi tiến hành thăm khám, theo dõi hồ sơ bệnh án trước đây và thực hiện thêm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ Thùy Dương, bác sĩ chính đồng hành cùng hai vợ chồng chị Chinh trên chặng đường tìm con lần này, đã phát hiện được nguyên nhân chính khiến hai lần IVF trước thất bại.

Ngoài mắc hội chứng buồng trứng đa nang điển hình, chị Chinh còn phát hiện thêm chứng bệnh đông máu động mạch chủ, còn tinh trùng của chồng bị dị dạng nặng. Bác sĩ kết luận đây là ca bệnh khó với tình trạng tiền sử làm IVF phôi xấu, hai lần có thai sau chuyển phôi đều bị lưu kèm theo có đột biến gen gây Thrombophilia.

Điều kiện tiên quyết để ca bệnh này thành công chính là phải có phác đồ điều trị riêng biệt. Vậy nên trong suốt khoảng thời gian 7 tháng từ tháng 2/2020 đến 9/2020, chị Chinh đã được thực hiện phác đồ riêng, bồi bổ thêm vitamin cần thiết và điều trị chứng đông máu giúp phôi chuyển vào khỏe mạnh, nâng cao khả năng đậu phôi.

Sau 7 tháng điều trị tích cực nhận thấy sức khỏe của chị Chinh đã đủ điều kiện để thực hiện thụ tinh ống nghiệm. Vào tháng 9/2020, sau khi thực hiện các bước kích trứng, lấy trứng, sàng lọc tinh trùng và tạo phôi thì chị Chinh đã được bác sĩ Thùy Dương tiến hành chuyển phôi.

14 ngày chờ đợi kết quả là 14 ngày chị Chinh sống trong sự hồi hộp, lo âu và cả chút sợ hãi vì hai lần trước kết quả không được như ý. Nhưng rồi tất cả cảm xúc như vỡ òa khi bác sĩ thông báo thai đậu thành công ngay trong lần chuyển phôi đầu tiên và mọi chỉ số đều ở mức ổn định.

Không giấu nổi sự xúc động, vậy là hành trình đón được con yêu lại ngắn thêm chút. Một nửa chặng đường đã được hoàn thành và giờ là lúc chuẩn bị thật tốt cho nửa hành trình cuối cùng.

9 tháng mang thai đầy thử thách và "quả ngọt" sau 3 năm chờ đợi

Hành trình mang thai 9 tháng tưởng chừng như êm đềm nhưng thực ra lại đầy thử thách không chỉ dành cho người mẹ cũng như các bác sĩ. Từ trước khi chuyển phôi một tháng cho đến trước ngày sinh 1 tuần, chị Chinh đều phải tiêm Thu*c để hỗ trợ giữ thai. Vậy là 41 tuần tương ứng với hơn 300 mũi tiêm đều đặn được thực hiện. Chưa kể trước và trong quá trình mang thai chị còn phải tiêm các loại Thu*c khác để hỗ trợ giữ thai, liên tục chọc máu để làm xét nghiệm hầu như hàng tuần.

Nếu hỏi rằng có đau không, vất vả không thì tin chắc câu trả lời sẽ là "Có", nhưng sự vất vả đó đổi lại để con mình khỏe mạnh thì ắt là không người mẹ nào là không bằng lòng đánh đổi. Và sự chờ đợi trong suốt quãng thời gian 3 năm đã được đền đáp xứng đáng, cậu nhóc Louis (tên tiếng Việt là Minh) nặng 3,7kg đã chào đời trong niềm vui và hạnh phúc của gia đình chị Chinh, anh Simon.

Bế con trên tay, anh Simon đã không kìm nén được cảm xúc, những giọt nước mắt đã rơi xuống. Thế mới thấy khi đứng trước thiên thần bé nhỏ thì đến cả người đàn ông thường ngày mạnh mẽ thế nào cũng sẽ yếu lòng.

"Được bế con trai trên tay như thế này, tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì vợ mình đã làm được, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới toàn bộ team IVF, bác sĩ Ivan, bác sĩ Thùy Dương", anh Simon xúc động nhắn gửi lại.

Tuy nhiên thử thách thì vẫn chưa dừng lại với gia đình nhỏ của chị Chinh. Em bé bị chậm tiêu dịch phổi nên phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt, thở ô xy mất 3 ngày mới được chính thức được nằm trong lòng mẹ. Nhưng sau tất cả mọi thử thách đều đã được vượt qua.

Thế là cái kết trọn vẹn cho chuyến hành trình chờ đợi có, hi vọng có và thất bại cũng có đã thành hiện thực bằng món quà tuyệt vời là con. Cậu bé Louis chính là minh chứng tuyệt vời nhất cho sự kiên trì của ba mẹ và sự nỗ lực của tập thể bác sĩ IVF Hồng Ngọc.

https://afamily.vn/ivf-that-bai-nhieu-lan-cap-vo-chong-viet-phap-don-qua-ngot-nho-mot-phat-hien-cua-bac-si-3-nam-hiem-muon-duoc-den-dap-xung-dang-20220414125111523.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ivf-that-bai-nhieu-lan-cap-vo-chong-viet-phap-don-qua-ngot-nho-mot-phat-hien-cua-bac-si-3-nam-hiem-muon-duoc-den-dap-xung-dang-20220414125111523.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY