Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kinh nguyệt vẫn bình thường, không mắc bệnh phụ khoa nhưng 3 năm chưa có thai, liệu tôi có khả năng bị vô sinh không?

Rất nhiều phụ nữ cho rằng, nếu mình gặp vấn đề về sinh sản, khó có con thì biểu hiện rõ ràng nhất là kinh nguyệt không đều. Thực tế, kinh nguyệt không phải là thứ duy nhất quyết định khả năng có con của một cặp vợ chồng.

Hỏi: Tôi 30 tuổi, lấy chồng 3 năm chưa có con, mọi người khuyên tôi nên đi khám. Nhưng kinh nguyệt của tôi vẫn bình thường, không mắc bệnh phụ khoa, liệu tôi có khả năng vô sinh không?

BS Phạm Thị Thùy Dương - Trưởng lâm sàng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc, chia sẻ như sau:

Kinh nguyệt bình thường thì có thể vô sinh không

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì một cặp vợ chồng quan hệ T*nh d*c đều đặn trên 1 năm mà chưa có thai thì được coi là vô sinh. Như trường hợp của vợ chồng bạn có quan hệ đều đặn 3 năm mà chưa có thai thì đã được chẩn đoán là vô sinh.

Chu kì kinh nguyệt đều đặn có thể chỉ là dấu hiệu phản ánh có buồng trứng hoạt động đều đặn. Tuy nhiên, để có thể có thai được thì cần các yếu tố khác ở cả từ phía người chồng lẫn người vợ. Về phía người chồng thì liệu chồng có bị rối loạn xuất tinh không, chất lượng tinh trùng như thế nào... Về phía người vợ, liệu có bị viêm nhiễm không, vòi trứng có tắc không, tình trạng tử cung thế nào...

Chính vì vậy, vợ chồng bạn cần đi thăm khám để bác sĩ biết được nguyên nhân bạn khó có thai là ở đâu và lên kế hoạch điều trị cho 2 vợ chồng.

https://afamily.vn/kinh-nguyet-van-binh-thuong-khong-mac-benh-phu-khoa-nhung-3-nam-chua-co-thai-lieu-toi-co-kha-nang-bi-vo-sinh-khong-20220418114802514.chn

Tiếp theo

Bao lâu chưa có thai thì được coi là vô sinh? Nếu muốn bơm tinh trùng vào tử cung thì thời điểm nào lấy tinh trùng là tốt nhất?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kinh-nguyet-van-binh-thuong-khong-mac-benh-phu-khoa-nhung-3-nam-chua-co-thai-lieu-toi-co-kha-nang-bi-vo-sinh-khong-20220418114802514.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY