Sinh sản , Nam hôm nay

Vô sinh vì những thói quen không ngờ tới

Nghiên cứu về tình trạng vô sinh, được thực hiện trên toàn quốc, mới đây cho thấy, có đến 7 đến 10% cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.



Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã tổ chức một cuộc khảo sát, với 1000 phụ nữ không thể mang thai, trong vòng 6 tháng, tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á bao gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Hong Kong, Đài Loan và Malaysia. Theo kết quả của WHO, có tới 62% trong số này, không hề nghi ngờ về khả năng sinh sản của mình. Họ cho biết, cơ thể của họ hoàn toàn bình thường. Không chỉ vậy, có tới 80% những phụ nữ này còn cho rằng, chồng mình hoàn toàn khỏe mạnh, và cũng không có bất kỳ biểu hiện yếu S*nh l* hay mắc bệnh nào. Chỉ chưa đầy 30%, số phụ nữ ở độ tuổi 25 đến 40 công nhận rằng, béo phì và một số nguyên nhân khác, đã làm giảm khả năng sinh sản của họ. Và cũng chỉ có 36%, biết được cơ hội mang thai giảm dần theo tuổi tác. 1. Nằm ngửa hay béo phì, cũng có thể bị vô sinh. Theo Bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Thái Hà, phụ nữ với tư thế nằm ngửa để ngủ, lâu ngày dễ bị vô sinh, nguyên nhân vì nằm ngửa, sẽ làm tăng lượng nước tiểu trong bàng quang, nên ảnh hưởng xấu đến các dây chằng cố định ở cổ tử cung, khiến cho tử cung ngả ra phía sau, và khó thụ thai trong những lần "gần gũi" vợ chồng. Tử cung ngả phía sau, khiến chị em dễ mắc các bệnh như: đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em. Ngoài ra, nhiều chị em chủ quan với sức khỏe của bản thân, tham công tiếc việc, nên thức rất khuya. Vì thiếu ngủ, có thể khiến cả đàn ông và phụ nữ tăng cân, khi chỉ số cân nặng vượt quá giới hạn, sẽ dễ gây tích tụ mỡ trong cơ thể. Chất béo khi lắng đọng nhiều ở bụng phụ nữ, sẽ làm tăng sản xuất kích thích tố nam androgen, làm ngăn chặn các nang trứng trưởng thành, đồng thời có thể gây rối loạn buồng trứng, ảnh hưởng đến chất lượng trứng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh.
2. Vệ sinh V*ng k*n không đúng cách.
Nhiều chị em có thói quen, pha nước muối loãng hoặc ngâm nước lá trầu không, trà xanh, thay vì lấy nước ra rửa từ từ V*ng k*n. Như vậy, vô tình, những vi khuẩn vốn rất sẵn ở hậu môn, có thể lan vào nước và tấn công lại V*ng k*n. Ngoài ra, nhiều người có thói quen rửa vùng *m đ*o liên tục, vì nghĩ như thế là sạch, dịch tiêu hết. Tuy nhiên, chính việc vệ sinh quá thường xuyên, cộng thêm hóa chất trong dung dịch sát khuẩn, khiến cho niêm mạc *m đ*o bị khô, không tiết dịch, gây đau khi quan hệ T*nh d*c. Hay nhiều người có thói quen, dùng vòi hoa sen xối thẳng vào V*ng k*n. Vi khuẩn vô tình, đã bị đẩy ngược lên trên vào tử cung. Vì thế, có bệnh nhân bên ngoài rất sạch sẽ, không hề bị viêm nhiễm, nhưng tử cung lại bị viêm loét, tắc ống dẫn trứng, dẫn tới vô sinh. Phụ nữ thường dành một chiếc khăn sạch để lau vùng *m đ*o. Nhưng khăn không được giặt thường xuyên, không phơi ra ngoài nắng, mà lúc nào cũng để trong nhà vệ sinh. Chính điều kiện ẩm ướt như vậy, là môi trường vi khuẩn dễ sống nhất, là nguồn lây lan nấm. Bệnh phụ khoa không dẫn đến Tu vong ngay, nhưng nếu điều trị muộn, có thể để lại những di chứng, như teo hẹp vòi trứng, gây vô sinh, hoặc thai ngoài tử cung, vân vân.

3. Đau bụng kinh có thể gây vô sinh.
Đau bụng kinh không đơn giản như bạn nghĩ, thậm chí nó có thể gây vô sinh. Thực tế có rất nhiều người bị đau bụng, khi đến chu kỳ kinh, người đau âm ỉ, người đau không thể chịu nổi, phải dùng đến Thu*c giảm đau. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các bác sĩ, đau bụng kinh, có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung, nghĩa là lớp niêm mạc không nằm trong tử cung, mà di cư đến những chỗ khác như: bụng, bàng quang, thậm chí là buồng trứng, vân vân. Bệnh không quá nguy hiểm, nhưng có thể dẫn đến vô sinh. Thực tế, trong số các phụ nữ bị vô sinh, có tới 30 đến 50% có tổn thương lạc nội mạc tử cung. Chẳng hạn, niêm mạc có thể nằm ở vòi trứng, dẫn đến tắc vòi trứng. Ngoài ra, khi nội mạc tử cung chảy máu, các mảnh lạc này cũng chảy máu, mà không có đường thoát ra, dễ bị viêm nhiễm và gây dính, tắc vòi trứng. Bên cạnh đó, đây có thể là dấu hiệu của chửa ngoài tử cung. Chị em bị chảy máu, đau bụng, nhưng vì nó rơi đúng vào chu kỳ kinh nguyệt. Điều này rất nguy hiểm, vì nếu không phát hiện sớm thai bị vỡ, chảy máu nhiều, có thể dẫn đến biến chứng vô sinh, thậm chí là tử vong.
4. Do bệnh răng miệng.
Có một công trình nghiên cứu, của giáo sư Roger Hart và cộng sự tại Đại học Western Australia, (Perth, Australia), về mối liên quan giữa khả năng thụ thai và bệnh răng nướu. Họ đã nghiên cứu 3400 phụ nữ, trong quá trình cố gắng mang thai. Kết quả là những người có vấn đề về răng nướu, luôn mất nhiều thời gian để có thể thụ thai. Nguyên nhân được lý giải, là vi khuẩn gây viêm nướu, có ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, và gây ra viêm niêm mạc tử cung, tác động tiêu cực tới quá trình thụ thai. Viêm niêm mạc tử cung càng lâu, thì trứng càng khó làm tổ. Theo nghiên cứu này, bệnh răng lợi gây ra tác hại cho việc thụ thai, tương đương với béo phì. Đồng thời, những đứa trẻ được sinh ra bởi các bà mẹ bị sâu răng, thì cũng dễ bị sâu răng sớm, và viêm vòm họng. Vì vậy, các chuyên gia khuyên chị em, cần kiểm tra sức khỏe răng miệng, điều trị bệnh nha chu, khi đang mong muốn có thai. Nếu đang trong thai kỳ, mà bị bệnh răng miệng, cần điều trị ngay. 5. Vì nhịp sống hiện đại.
Theo Bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, ít ai biết rằng, chính nhịp sống hiện đại, lại mang đến những hệ lụy này. Việc di chuyển, (đi du lịch, đi công tác, vân vân), có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học, cũng như các bộ phận trong cơ thể mỗi người. Để quen với môi trường, sinh hoạt ở nơi mới, cơ thể phải thay đổi những cơ chế cũ, đồng hồ sinh học cũng đảo lộn theo, điều này vô tình ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, thường là cơ chế sinh tinh, chất lượng tinh trùng ở nam giới, và sự khỏe mạnh ở khu vực tiểu khung của nữ giới. Điều này đồng nghĩa với việc, rất nhiều người hoàn toàn chủ quan với chứng vô sinh, mà không biết rằng, trong cuộc sống hàng ngày, những thói quen sinh hoạt, cũng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. "Chính thái độ ứng xử của mỗi người đối với quan hệ tình dục, và cụ thể là thói quen, quan hệ T*nh d*c không sử dụng biện pháp Tr*nh th*i an toàn, đã làm cho tình trạng vô sinh ở phụ nữ ngày càng tăng cao", Bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, cho biết.
Theo: Một thế giới.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vo-sinh-vi-nhung-thoi-quen-khong-ngo-toi-2877.html)

Tin cùng nội dung

  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Đối với bệnh lý vô sinh, đông y cũng có một bề dày kinh nghiệm chẩn trị dựa trên một hệ thống cơ sở lý luận chặt chẽ và vững chắc. Thực tế hiện nay, ở nhiều nước, người ta đã và đang không ngừng nghiên cứu sử dụng biện pháp của đông y, trong đó có đông dược, để trị liệu chứng vô sinh nam, xin giới thiệu để bạn đọc cùng tham khảo.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY