Tin y tế hôm nay

Tin y tế

ngăn ngừa được 650.000 ca mang mang thai ngoài ý muốn.

Việc thiếu hụt các phương tiện Tr*nh th*i trong chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình có thể dẫn tới tăng số phụ nữ mang thai hay số sinh con ngoài ý muốn, tăng số ca Ph* thai hay tăng dân số.

Chiều 18/1, tại hà nội, tổng cục dân số - kế hoạch hóa gia đình (bộ y tế) và tổ chức phi chính phủ (msv) đã tổ chức sự kiện khách hàng thứ 1 triệu và sơ kết dự án “tăng cường tiếp cận bền vững dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng tại việt nam giai đoạn 2015-2020”. dự án được bộ trưởng bộ y tế ký duyệt ngày 31/8/2015.

Bà nguyễn thị ngọc lan, phó tổng cục trưởng tổng cục dân số - kế hoạch hóa gia đình (bộ y tế) cho biết, thời gian qua, công tác dân số đã đạt được nhiều thành tựu, trong đó tốc độ gia tăng dân số đã được khống chế thành công, đạt sớm 10 năm so với mục tiêu đề ra. nhờ đó, hạn chế tăng thêm hàng chục triệu người, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Dù vậy, công tác dân số nói chung và cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình nói riêng vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập, trong đó có các vấn đề về chất lượng dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, tình trạng sử dụng các biện pháp Tr*nh th*i không liên tục...

Theo khảo sát của - kế hoạch hóa gia đình, rất nhiều phụ nữ tại các vùng nông thôn có nhu cầu sử dụng biện pháp Tr*nh th*i nhưng chưa được đáp ứng. cụ thể, 42,3% trạm y tế xã không thường xuyên thực hiện dịch vụ đặt vòng cho người dân; 23% người cung cấp dịch vụ tuyến xã gặp khó khăn khi đặt dụng cụ tử cung do chưa được tập huấn đầy đủ, không đủ trang thiết bị, hoặc ít thực hiện; cơ cấu sử dụng phương tiện Tr*nh th*i chưa đa dạng...

Việc thiếu hụt các phương tiện Tr*nh th*i trong chương trình dân số - kế hoạch hóa gia đình có thể dẫn tới tăng số phụ nữ hay số sinh con ngoài ý muốn, tăng số ca Ph* thai hay tăng dân số.

Tư vấn, chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho phụ nữ, góp phần nâng cao chất lượng dân số

Nhờ có dự án “Tăng cường tiếp cận bền vững dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng tại Việt Nam giai đoạn 2015-2020” đã thực hiện thành công với khách hàng thứ 1 triệu sử dụng dịch vụ đặt dụng cụ tử cung và dịch vụ kỹ thuật kế hoạch hóa gia đình có chất lượng.

Bên cạnh đó, dự án đã đào tạo hơn 3.000 cán bộ cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực kế hoạch hóa gia đình, hơn 70 giảng viên tỉnh và 230 giám sát viên tuyến huyện tại 18 tỉnh giúp cho việc giám sát chất lượng dịch vụ sử dụng biện pháp Tr*nh th*i tại tuyến y tế cơ sở được thực hiện kịp thời và thường xuyên. ước tính, dự án này giúp ngăn ngừa hàng trăm nghìn ca mỗi năm.

Ước tính tác động từ cung ứng dịch vụ và sản phẩm kế hoạch hóa gia đình chất lượng của chương trình hợp tác này giúp ngăn ngừa hàng trăm ngàn ca mỗi năm.

Sự kiện khách hàng thứ 1 triệu là động lực để khuyến khích và phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần nâng cao chất lượng tại việt nam đồng thời tạo tiền đề cho các chương trình hợp tác tiếp theo giữa hai bên.

Được biết, đã thành lập hệ thống nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, tầm soát ung thư cho hàng ngàn phụ nữ, ưu tiên cho người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn; hỗ trợ kinh phí đào tạo nâng cao năng lực nhân viên y tế tuyến cơ sở tại 35 tỉnh; cung cấp dịch vụ Tr*nh th*i dài hạn cho 336.000 phụ nữ, ngăn ngừa được 650.000 ca mang mang thai ngoài ý muốn.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-ngan-ngua-duoc-650000-ca-mang-mang-thai-ngoai-y-muon-n152899.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY