Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Có đủ 3 yếu tố này, người phụ nữ sẽ có cơ hội làm mẹ cao hơn, dù thiếu một điều chị em cũng phải đi khám để tránh vô sinh

Vô sinh nữ có thể tước đi thiên chức làm mẹ của nhiều người phụ nữ, tuy nhiên nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.

Vô sinh nữ là do tình trạng tinh trùng không thể thụ thai trong trứng, mặc dù tinh trùng của người chồng khỏe mạnh và hoàn toàn bình thường, vì thế mà khả năng có con của hai vợ chồng rất thấp. Tình trạng vô sinh nữ có thể tước đi thiên chức làm mẹ của nhiều người phụ nữ, tuy nhiên nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.

Vô sinh ở nữ thường gặp ở các chị em có vấn đề bất thường về cơ quan Sinh d*c như suy buồng trứng, kinh nguyệt thất thường, viêm tắc ống dẫn trứng, ứ dịch vòi trứng, viêm phụ khoa... hoặc các tình trạng viêm nhiễm cơ quan Sinh d*c như viêm cổ tử cung, viêm *m đ*o.

BS Phạm Thị Thùy Dương - Trưởng lâm sàng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc, chia sẻ như sau:

Em bị buồng trứng đa nang và tắc 1 vòi trứng phải, vậy em có cần thông vòi trứng để tăng khả năng thụ thai không?

Đối với người phụ nữ, có 3 yếu tố cơ bản mang tính chất cần thiết để giúp có thể có thai, đó là:

- Có một tử cung bình thường

- Có ít nhất một bên vòi trứng thông

- Có sự rụng trứng

Ở tình trạng của bạn có 2 vấn đề: thứ nhất là bạn bị hội chứng buồng trứng đa nang nên có thể khó có thai hơn những người khác vì người bị hội chứng buồng trứng đa nang thường rụng trứng không đều hoặc không có rụng trứng. thứ hai, bạn chỉ còn 1 bên vòi trứng nên cơ hội thụ thai càng giảm xuống.

Bạn vẫn có thể có thai tự nhiên. tốt nhất bạn nên đi khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng hội chứng buồng trứng đa nang như thế nào. nếu có dấu hiệu rối loạn rụng trứng thì được sử dụng biện pháp điều trị kịp thời.

Bị buồng trứng đa nang và tắc vòi trứng thì có con được không

https://afamily.vn/co-du-3-yeu-to-nay-nguoi-phu-nu-se-co-co-hoi-lam-me-cao-hon-du-thieu-mot-dieu-chi-em-cung-phai-di-kham-de-tranh-vo-sinh-20220414155748084.chn

Tiếp theo

Bác sĩ sản khoa tiết lộ lý do cần làm xét nghiệm trong ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt khi đi khám vô sinh hiếm muộn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-du-3-yeu-to-nay-nguoi-phu-nu-se-co-co-hoi-lam-me-cao-hon-du-thieu-mot-dieu-chi-em-cung-phai-di-kham-de-tranh-vo-sinh-20220414155748084.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY