Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Khi cơ thể xuất hiện 5 dấu hiệu này, chứng tỏ chị em sắp đến thời điểm rụng trứng, dù muốn mang thai hay không cũng nên biết

Thời điểm rụng trứng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, dù cho chị em đang muốn có con hay muốn kế hoạch. Xác định đúng dựa vào dấu hiệu cơ thể sẽ giúp nàng vừa đạt khoái cảm vừa đạt được mục tiêu vợ chồng đề ra.

Mỗi tháng trôi qua, chị em sẽ có một thời điểm rụng trứng nhất định. vào những ngày này, nàng sẽ cảm thấy ham muốn "chuyện ấy" hơn bình thường. quan hệ vào thời điểm này giúp bạn đạt khoái cảm dễ dàng, đồng thời đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Thế nhưng, mỗi người lại có nỗi lo riêng. trong khi nhiều chị em đang mong có con muốn chẩn đoán chính xác thời điểm rụng trứng để có thể đậu thai dễ dàng hơn, không ít người muốn kiêng thời điểm ít an toàn này để không "vỡ kế hoạch". thế nên, đã là phụ nữ, bạn nhất định phải nắm rõ dấu hiệu cho thấy thời điểm rụng trứng đang đến rất gần.

hỏi: em năm nay 25 tuổi, đã có một con nhỏ. sau đó không lâu, do chủ quan không dùng biện pháp bảo vệ khi quan hệ vợ chồng, em có thai nhưng không giữ được. hiện tại, em muốn kế hoạch trong một thời gian dài hơn, khoảng vài năm. xin bác sĩ chỉ ra dấu hiệu cảnh báo sắp đến thời điểm rụng trứng để vợ chồng em thực hiện kế hoạch tốt hơn ạ. em cảm ơn bác sĩ!

ThS.BS Đặng Hiền (chuyên ngành sản phụ khoa, làm việc tại Hà Nội) chia sẻ dấu hiệu nhận biết chị em sắp rụng trứng qua video dưới đây:

ThS.BS Đặng Hiền chỉ ra 5 dấu hiệu cho thấy chị em rụng trứng

Dấu hiệu nhận biết chị em sắp rụng trứng

Chào bạn!

5 dấu hiệu để nhận biết bạn đang rụng trứng chính là:

- Tăng nhẹ thân nhiệt: Cơ thể có thể tăng lên 37,5 độ C.

- "V*ng k*n" ra nhiều khí hư: Khí hư ra nhiều với tính chất trong và dai như lòng trắng trứng.

- tăng ham muốn làm "chuyện ấy": do nồng độ estrogen trong cơ thể tăng cao.

- Cảm giác sưng đau vùng ngực và vùng núm.

- Đau vùng bụng dưới: Bạn có thể đau nhiều hay đau ít tùy vào cơ địa từng người. Trong trường hợp của bạn, 2 vợ chồng đang muốn kế hoạch, chưa muốn có thêm con thì chú ý khi quan hệ vợ chồng dùng thêm biện pháp bảo vệ như bao cao su... sẽ phòng tránh an toàn hơn nhé!

Chúc bạn vui khỏe!

https://afamily.vn/khi-co-the-xuat-hien-5-dau-hieu-nay-chung-to-chi-em-sap-den-thoi-diem-rung-trung-du-muon-mang-thai-hay-khong-cung-nen-biet-20220411114308904.chn

Tiếp theo

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi dân văn phòng tập chào mặt trời đều đặn mỗi sáng trong 1 tháng?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khi-co-the-xuat-hien-5-dau-hieu-nay-chung-to-chi-em-sap-den-thoi-diem-rung-trung-du-muon-mang-thai-hay-khong-cung-nen-biet-20220411114308904.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY