Khoa học hôm nay

Đã tìm ra nơi thích hợp cho sự sống ngoài hành tinh

Sự sống ngoài hành tinh có thể ở gần chúng ta hơn suy nghĩ trước đây: trong biển mây tưởng chừng như ch*t chóc của Sao Kim, hành tinh gần Trái Đất nhất.

Theo một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học astrobiology, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được sự tồn tại khả dĩ của quá trình quang hợp trong các đám mây dày đặc của sao kim.

Giáo sư rakesh mogul từ khoa hóa học và hóa sinh, đại học bách khoa bang california (mỹ), cho biết mức độ axit và hoạt động của nước trong biển mây của sao kim có khả năng nằm trong phạm vi chấp nhận được đối với các dạng vi sinh vật đang tồn tại trên trái đất.

Sao kim là mục tiêu được giới thiên văn chăm sóc trong cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh - ảnh: nasa

"chúng tôi tin rằng các đám mây của sao kim sẽ trở thành mục tiêu tuyệt vời cho các sứ mệnh phát hiện sự sống, cũng giống như các đám mây trên sao hỏa và mặt trăng europa của sao mộc mà mọi người đang nhắm tới" - giáo sư mogul cho biết.

Theo sci-news, giống như trên trái đất, các sinh vật quang dưỡng giả định sống trong mây sao kim sẽ tiếp cận với năng lượng mặt trời vào ban ngày. không những vậy, chúng có thể tiếp tục quang hợp vào ban đêm nhờ năng lượng nhiệt hoặc hồng ngoại từ bề mặt và khí quyển đặc biệt của hành tinh.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi các tính toán cho thấy bức xạ nhiệt và mặt trời trong các đám mây sao kim đều sở hữu bước sóng ánh sáng có thể hấp thụ bởi các sắc tố quang hợp có trên trái đất. tầng trên dày của bầu khí quyển sao kim thừa sức lọc bỏ bớt bức xạ uv có hại y như cách tầng ozone của trái đất đang hoạt động.

Theo Anh Thư/Người lao động

Link bài gốc Lấy link

https://nld.com.vn/khoa-hoc/da-tim-ra-noi-thich-hop-cho-su-song-ngoai-hanh-tinh-20211001114254723.htm?fbclid=IwAR2Z2_NHJv0VErKGr1i3YM1EbMMVs1ycNQbWv5KqBHqvdstqb7bS3PjN7RA

Theo Anh Thư/Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/da-tim-ra-noi-thich-hop-cho-su-song-ngoai-hanh-tinh/20211006100735350)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết nóng bức, quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người diễn ra mạnh mẽ, dương khí phát ra ngoài, âm khí tiềm phục ở trong.
  • Những cách sau đây giúp bạn diệt cỏ dại theo phương pháp tự nhiên và không gây hại cho cây trồng trong vườn nhà.
  • Kháng sinh (còn được gọi là trụ sinh) là những chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hay kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn một cách đặc hiệu.
  • Hiện nay, các bệnh truyền nhiễm đang là mối đe dọa toàn cầu bởi tính chất nguy hiểm của chúng...
  • Sự kết hợp giữa tobramycin và dexamethasone để điều trị tại chỗ các bệnh nhiễm khuẩn nông ở mắt hoặc có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt.
  • Rau mầm là món ăn khá phổ biến hiện nay. Chúng có vị khác và mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều các rau thông thường.
  • Chúng ta đều biết béo phì có liên quan rất lớn đến ăn uống hàng ngày, mùa đông lại là mùa thích hợp để chọn ăn lẩu, tuy nhiên trong lẩu lại kèm theo rất nhiều chất béo. Vậy làm cách nào để được ăn món lẩu thường xuyên mà không làm chúng ta mập ra?
  • Sau ngày lễ tết với thật nhiều thực phẩm phong phú, bạn có thể cảm thấy cơ thể mình đã trở nên nặng nề hơn. Thiếu nhiệt tình làm việc, đầy bụng và rắc rối về tiêu hóa là tác dụng phụ phổ biến sau nhiều bữa tiệc.
  • Việc bảo quản thực phẩm bằng nhiệt độ thấp được sử dụng khá phổ biến từ thiết bị làm lạnh như: tủ lạnh, buồng lạnh, kho lạnh... có thể dễ dàng mua sắm, lắp đặt ở bất cứ đâu có nguồn điện cung cấp. Tuy nhiên, việc bảo quản lạnh phải đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Nên ăn hết trứng luộc, hải sản đã chế biến trong ngày, nếu để qua đêm thì bỏ đi đừng tiếc vì ăn vào sẽ hại gan, hại thận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY