Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dải băng đỏ 2018: “Không ai nhiễm HIV bị bỏ lại phía sau”

Đây là thông điệp vừa được Mạng lưới người sống với HIV tại Việt Nam công bố trong lễ trao giải thưởng Dải băng đỏ lần thứ 4 tổ chức đêm 30/11 tại TP.HCM

Giải thưởng dải băng đỏ (the red ribbon award) là giải thưởng thường niên do tại việt nam (vnp ) tổ chức với sự bảo trợ của cục phòng chống hiv/aids việt nam (bộ y tế), trung tâm phòng chống hiv/aids tp.hcm và câu lạc bộ bầu trời xanh (câu lạc bộ hỗ trợ chăm sóc nam quan hệ đồng tính và chuyển giới tại tp.hcm).

Giải thưởng nhằm biểu dương những người sống với hiv tuân thủ điều trị tốt, có cuộc sống khỏe mạnh và hữu ích, thúc đẩy chương trình điều trị kháng virút, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến hiv/aids.

Năm nay, được trao cho các hạng mục bao gồm các cơ sở y tế tiêu biểu, các tổ chức cộng đồng tiêu biểu và một số nhân vật tiêu biểu hỗ trợ cồng người tiêm chích M* t*y, hỗ trợ cộng đồng người chuyển giới, hỗ trợ dự phòng lây truyền từ mẹ sang con và giải cống hiến cho nhân vật tiêu biểu sống chung với hiv.

ông đoàn hữu bảy, phó vụ trưởng vụ khoa giáo – văn xã, văn phòng chính phủ cùng nsnd bạch tuyết trao cho các cơ sở y tế tiêu biểu.

Ngoài phần trao thưởng, 2018 đưa tiêu chí “không ai nhiễm bị bỏ lại phía sau” nhằm tiếp tục hướng tới mục tiêu quan tâm một cách bình đẳng đến sức khỏe của tất cả các nhóm cá thể chịu ảnh hưởng bởi hiv như người sống chung hiv, người sử dụng M* t*y, người lao động T*nh d*c, người đồng tính, song tính và chuyển giới. trước đó từng có các chủ đề hỗ trợ người nhiễm hiv như vấn đề “bảo hiểm y tế”, “tuân thủ phác đồ điều trị”, “chống kỳ thị”.

Phát biểu tại đêm trao giải, ts. hoàng đình cảnh, phó cục trưởng cục phòng chống hiv/aids (bộ y tế) đã thay mặt lãnh đạo cục phòng chống hiv/aids biểu dương tp.hcm và tại việt nam, trung tâm phòng chống hiv/aids tp.hcm phòng đã có một hoạt động có ý nghĩa nhằm hướng tới ngày thế giới phòng chống hiv/aids. “tôi mong rằng giải thưởng dải băng đỏ với sứ mệnh cao cả và với sự lan tỏa của của mình sẽ tiếp tục được duy trì. tôi cũng mong các tổ chức xã hội, các cộng đồng quốc tế, giới văn nghệ sĩ tiếp tục quan tâm hỗ trợ để hoạt động của dải băng đỏ ngày càng phát triển”, ts. hoàng đình cảnh nói.

Cùng phát biểu tại sự kiện, bs.nguyễn hữu hưng, phó giám đốc sở y tế tp.hcm biểu dương hoạt động của toàn thể việt nam, của các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội và giới văn nghệ sĩ luôn đồng hành trong cuộc chiến phòng chống hiv/aids. bs. hưng khẳng định tp.hcm luôn ủng hộ về mặt chuyên môn kỹ thuật, cơ chế chính sách để các tổ chức xã hội, thiện nguyện, các tổ chức dựa vào cộng đồng có thể triển khai và đạt hiệu quả cao nhất trong các hoạt động phòng chống hiv/aids.

Thiên Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dai-bang-do-2018-khong-ai-nhiem-hiv-bi-bo-lai-phia-sau-n151289.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY