Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đại dịch Corona: Số ca nhiễm mới tại New York bùng nổ

(MangYTe) New York đã chứng kiến một sự bùng nổ mạnh về số người nhiễm mới virus Corona trong hôm qua, khiến thành phố này trở thành tâm chấn mới nhất của dịch bệnh tại Mỹ.

Với hơn 8 triệu dân, New York hiện có 15.000 ca nhiễm và 157 người thiệt mạng, chiếm một nửa số ca nhiễm và Tu vong tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng thảm họa tại New York và Washington, đồng thời cân nhắc làm điều tương tự với California.

"Chúng ta đang trải qua một cuộc thử thách dành cho đất nước", ông Trump nói, kêu gọi người dân hạn chế ra đường.

Thị trưởng thành phố New York - Andrew Cuomo đã chỉ trích Tổng thống vì tuyên bố sẽ sớm mở cửa lại đất nước, dự kiến vào trước lễ Phục Sinh nhằm hạn chế thiệt hại về mặt kinh tế.

"Nếu hỏi dân Mỹ về việc lựa chọn giữa sức khỏe cộng đồng và kinh tế thì sẽ chẳng ai đắn đo cả. Không một ai sẽ lựa chọn việc tăng trưởng kinh tế thay vì mạng người", ông Cuôm nói.

Theo như dự kiến, New York sẽ cần tới 140.000 giường bệnh để đối phó với đại dịch, tăng 30.000 so với con số dự kiến trước đó. Hiện mới chỉ có 53.000 giường bệnh sẵn sàng phục vụ, bao gồm cả các bệnh viện dã chiến.

Mỹ hiện có gần 50.000 ca nhiễm và 640 trường hợp Tu vong do virus Corona gây nên.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dai-dich-corona-so-ca-nhiem-moi-tai-new-york-bung-no-post75474.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY