Tâm linh hôm nay

Đại diện BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội tạ pháp Đức Pháp Chủ

Chiều qua, 26-8, Chư Tôn đức Ban Thường trực GHPGVN Thành phố Hà Nội đã về lễ tạ đức Đệ Tam Pháp Chủ nhân dịp kết thúc khóa hạ an cư PL.2564 – DL.2020 tại trường hạ Tổ Đình Quang Lãng Viên Minh – chùa Ráng – huyện Phú Xuyên – Hà Nội.

Các chùa tăng cường khóa lễ Vu lan bằng hình thức trực tuyến

Đoàn do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban hoằng pháp TƯ, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn.

Như mọi năm, chư Tôn đức trong Ban chỉ đạo an cư và Ban tổ chức, Ban chức sự của 18 Trường hạ sau khi làm lễ tạ Pháp tại các hạ trường, sẽ trở về Tổ đình Quang Lãng Viên Minh lễ tạ Đức Pháp Chủ. Tuy nhiên năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cho nên Ban trị sự GHPGVN thành phố Hà Nội quyết định chỉ đại diện một số vị lãnh đạo Ban trị sự trở về lễ tạ Đức Pháp Chủ nhân dịp kết thúc khóa hạ an cư PL2564.

Trước thời gian an cư, chư Tôn đức đã trở về đỉnh lễ Tam Bảo, đỉnh lễ Tổ Sư, đỉnh lễ Đức Pháp Chủ để khất cầu cung thỉnh Ngài làm ngôi Đường Chủ cho tất cả Tăng Ni Phật giáo thủ đô an cư.

Nhân dịp này, Đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN – Hòa thượng Thích Phổ Tuệ cũng đã có lời đạo từ đến chư Tôn đức Tăng Ni hành giả an cư nhằm tán thán chư tôn đức đã thực hiện tốt những công việc hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh bằng tinh thần lục hòa cộng trụ. 

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được:

Diệu Tường

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/dai-dien-bts-ghpgvn-thanh-pho-ha-noi-ta-phap-duc-phap-chu-d43350.html)

Tin cùng nội dung

  • Vừa qua, vào ngày 7/3, tại chùa An Vinh - Trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh (P.Hưng Thành, TP.Tuyên Quang) đã diễn ra Hội nghị do BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang với nội dung bàn về kế hoạch tổ chức Đại lễ Vesak 2019 và An cư kiết hạ.
  • Sáng  qua, ngày 22/2, trong chuỗi hoạt động của GHPGVN hướng đến Vesak 2019 Tam Chúc, tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (Mỹ Khánh, Phong Điền, TP Cần Thơ) đã diễn ra cuộc họp ban tổ chức hội trại Tình người đất Phương Nam sẽ diễn ra tại Thiền viện vào các ngày 30, 31/2/2019.
  • Nhân dịp Tết Bính Thân, thay mặt Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, Tôi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với các hoạt động phật sự của tăng ni, phật tử các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam và gửi lời kính chúc năm mới tới các Quý vị lãnh đạo, cùng toàn thể nhân dân đón Xuân Bính Thân vạn sự cát tường như ý!
  • Ngày Phật đản năm nay, đúng vào ngày Quốc tế thiếu nhi, tôi đặc biệt dành tình cảm tới thế hệ trẻ mầm non, tương lai của đất nước và của Giáo hội. Tôi mong muốn các Ban, Viện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các cấp Giáo hội tại các địa phương hãy tận tâm hơn nữa chăm lo cho các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng.
  • Thay mặt GHPGVN, Tôi có lời tán thán công đức của Quý liệt vị và cầu nguyện đức Từ Phụ gia hộ cho thế giới được hòa bình, chúng sinh được an lạc hạnh phúc đến với mọi người và tất cả các hoạt động phật sự của chúng ta được thành tựu viên mãn.
  • Đất nước ta sau hơn 20 năm đổi mới đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, đem lại cho đất nước ta một sự thay đổi cơ bản và toàn diện, làm cho thế và lực, uy tín quốc tế được nâng lên.
  • Giáo hội nhất là ngành Giáo dục phải đặc biệt lưu tâm chăm lo cho thế hệ Tăng, Ni hậu tấn, để phát triển hơn nữa sự nghiệp Hoằng pháp lợi sinh, phục vụ dân tộc, phụng sự Đạo pháp
  • Tôi khuyên hàng Phật tử tại gia nhất là các thanh thiếu đồng niên, hãy siêng năng tu tập theo lời Phật dạy, để thân tâm và gia đình được an lạc, tiến bộ, xứng đáng là những người con Phật đồng thời là những công dân tiên tiến, trung thành của Đất nước.
  • Từ xưa đến nay, trong chốn thiền môn, các bậc Trưởng lão cao Tăng luôn là tấm gương sáng, được hàng hậu học xem như mặt trời đúng ngọ, phát tâm lễ bái, tham vấn tầm cầu để căn lành tăng trưởng, nghiệp xấu tiêu trừ, tham lễ các bậc cao minh, để tiến tu, bỏ ác làm lành, tự tha lưỡng lợi.
  • Đại lão Hòa thượng Đức Pháp chủ Giáo hội PGVN Thích Phổ Tuệ ở một ngôi chùa cổ nhỏ tại làng quê thanh bình. Khi Đức Pháp chủ răn dạy đệ tử, Phật tử, Ngài luôn lưu ý người xuất gia tu hành không được lạm dụng bát gạo, đồng tiền tín thí của thập phương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY