Tâm linh hôm nay

Lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa TrúcLâm Kharkov, Ucraina 2020

Chùa Trúc Lâm Kharkov đã quyết định tổ chức Đại lễ Vu Lan đơn giản, phù hợp với điều kiện chống dịch và các quy định do chính phủ Ucraina ban hành.

Hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19 nhân dịp tháng công đức Vu Lan

Theo quan niệm dân gian, rằm tháng bảy là ngày xá tội vong nhân và cũng là lễ vu lan – mùa báo hiếu, một trong những ngày lễ truyền thống được xem trọng của phật giáo, là dịp để mỗi người thể hiện lòng biết ơn đối với đấng sinh thành. cho nên, mỗi năm cứ vào dịp lễ này các gia đình phật tử đang làm ăn, sinh sống tại ucraina đều có ước mong được về chùa trúc lâm dự lễ, để được hòa mình trong không khí thiêng liêng của lễ cầu siêu cho những người đã ra đi, gửi gắm ước nguyện bình an và lòng thành kính đến những người đã khuất.

Năm nay, trong bối cảnh đại dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến cuộc sống, hoạt động làm ăn của cộng đồng người việt nam tại ucraina bị ảnh hưởng không nhỏ và một số bà con ta đã bị nhiễm dịch. chùa trúc lâm kharkov đã quyết định tổ chức đại lễ vu lan đơn giản, phù hợp với điều kiện chống dịch và các quy định do chính phủ ucraina ban hành. do vậy các nghi thức thường được tổ chức trong đại lễ vu lan những năm trước đều bị cắt bỏ, nhằm tránh tập trung đông người, đảm bảo an toàn tối đa cho chư tăng, phật tử và bà con cộng đồng.

Vào ngày 28-8-2020 (tức mùng 10 tháng Bảy năm Canh Tý) tại chùa Trúc Lâm Kharkov đã diễn ra lễ cúng cơm cho chân linh ký gửi tại chùa và cúng chúng sinh, kết hợp cầu an cho toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina.

Tại buổi lễ Đại đức Thích Quang Điền – Đương nhiệm chùa Trúc Lâm Kharkov đã tuyên sớ cầu an, cầu siêu do bà con gửi về chùa (Việc tuyên sớ còn tiếp tục những ngày sau đó cho các gia đình Phật tử tại Kiev, Odessa…)

Tổ chức lễ vu lan và phát quà cho người nghèo

Đại đức và các phật tử có mặt tại chùa cũng cầu nguyện cho hai đất nước việt nam và ucraina được hòa bình, thịnh vượng, cầu cho dịch bệnh sớm đi qua để nhân dân hai nước và bà con cộng đồng ta được trở lại cuộc sống bình thường.

Đúng vào ngày Rằm tháng Bảy. Tại Kiev, một số gia đình đã cùng nhau làm và thả hơn hai trăm chiếc đèn hoa đăng với ước nguyện được chư Phật chứng giám những lời cầu nguyện bình an cho những ai đang sống và cầu cho những người đã khuất được siêu sinh tịnh độ về cảnh giới an lành.

Vu lan 2020.

Mai Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/le-vu-lan-bao-hieu-tai-chua-truclam-kharkov-ucraina-2020-d43689.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào ngày rằm tháng 7, cũng là ngày lễ Vu Lan báo hiếu, nhiều ngôi chùa ở Hà Nội từ sáng sớm đã đón hàng nghìn gia đình đến làm lễ cầu an. Trong khi đó, ở TP HCM, người dân cũng đổ về các ngôi chùa để thả hoa đăng cầu chúc cho cha mẹ nhiều sức khỏe.
  • (MangYTe) Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Vậy tại sao lại có cách gọi này? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm về quá khứ để có được câu trả lời nhé.
  • (MangYTe) Năm nay, không phải ai cũng để ý Lễ Vu Lan 2018 là ngày nào theo lịch Dương và có những hoạt động gì trong ngày đó để họ có thể thể hiện lòng hiếu thảo của mình.
  • (MangYTe) Trong cuộc đời này, bất kể là từng yêu ai hay từng được ai yêu cũng không thể có thứ tình cảm nào lớn lao, mạnh mẽ và sâu sắc như tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Tấm lòng ấy con cái hiểu rõ và để đáp lại 12 chòm sao hiếu thảo cũng có những hành động cực kì dễ thương dành cho đấng sinh thành của mình đấy. Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, hãy cũng xem qua nhé!
  • Lễ Vu Lan mang tính chất là ngày lễ báo hiếu - một trong những lễ vô cùng quan trọng của Phật giáo.
  • Nói đến Vu-lan, ý người viết muốn nói về những kinh điển liên quan đến ý nghĩa Vu-lan, bao gồm những chú sớ, trước thuật của lịch đại Tổ sư đã dày công biên soạn và đã được xếp vào Đại Tạng cũng như Tục Tạng Kinh.
  • Phật dạy: Tột cùng tột điều thiện không gì hơn hiếu./Cùng tột điều ác không gì hơn bất hiếu. Ngày lễ Vu Lan, hãy cùng đọc những lời phật dạy về đạo hiếu để suy ngẫm.
  • Những con vật như chim, cá được người dân mua về để phóng sinh mùa Vu Lan Báo Hiếu nhưng đều đi vào cửa tử.
  • Tuy nhiên, chúng ta cần đặc biệt lưu ý là: lễ Vu Lan và lễ cúng cô hồn là hai lễ cúng hoàn toàn khác nhau. Một đằng là để cầu siêu cho cha mẹ và ông bà bảy đời, một đằng là để bố thí cho những vong hồn không ai thờ cúng. Một đằng là báo hiếu, một đằng là làm phúc. Do hai lễ đó trùng trong ngày rằm tháng 7 nên nhiều người lầm tưởng rằng hai lễ đó là một.
  • Người Việt thường làm lễ cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch và trùng với lễ Vu Lan của Phật giáo và Rằm tháng 7. Nhưng cúng cô hồn vào giờ nào hợp lý thì không phải ai cũng biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY