Tâm linh hôm nay

Đại đức Thích Thanh Toàn xin xả giới và hoàn tục

Ngày 5/10/2019 tức ngày 07/09/ Kỷ Hợi, tại văn phòng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc, Chư tôn Đức Thường trực BTS PG Tỉnh đã tổ chức phiên họp chính thức để giải quyết các vấn đề Phật sự liên quan tới vụ việc của Đại đức Thích Thanh Toàn.

 >>Tin tức Phật sự mới nhất

Tối 5/10, Đại đức Thích Tâm Vượng, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc (BTS) chia sẻ với báo chí, chiều cùng ngày, Thường trực BTS tỉnh đã tổ chức họp thường kỳ nhằm giải quyết các vấn đề Phật sự, trong đó, có việc liên quan đến Đại đức Thích Thanh Toàn (trụ trì chùa Nga Hoàng bị tố "gạ tình" phóng viên báo Phụ nữ TP.HCM).

Bài liên quan

Giáo hội sẽ xử lý Đại đức Thích Thanh Toàn theo hình thức nào?

Theo Đại đức Thích Tâm Vượng, tại cuộc họp, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã xem xét việc thi hành kỷ luật đối với Đại đức Thích Thanh Toàn theo công văn của Trung ương Giáo hội PGVN.

Cụ thể, thực hiện công văn số 275/CV-HĐTS ngày 04/10/2019 của Trung ương Giáo Hội PGVN về việc thi hành kỷ luật đối với Đại đức Thích Thanh Toàn - trụ trì chùa Nga Hoàng. Thực hiện chức năng và quyền hạn của Ban Trị sự tỉnh Vĩnh Phúc, Chư tôn đức Thường trực BTS PG Tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức phiên họp chính thức  chỉ ra các khuyết điểm sai phạm của Đại đức Thích Thanh Toàn trong thời gian trụ trì chùa Nga Hoàng cũng như sự việc xảy ra theo tờ báo Phụ Nữ Online đưa tin.

Tại buổi họp Đại đức Thích Thanh Toàn một lần nữa nhận thấy các khuyết điểm, lỗi lầm của mình vi phạm nghiêm trọng và làm ảnh hưởng đến Giáo hội và Tăng đoàn. Đại đức Thích Thanh Toàn đã thành tâm phát nguyện sám hội Đại Tăng và xin có tờ trình xả giới hoàn tục, bàn giao chùa Nga Hoàng cho Giáo hội Tỉnh quản lý.

Trong đơn tường trình, Đại đức Thích Thanh Toàn viết: “Trong thời gian qua, con đã có làm một số việc ảnh hưởng đến Giáo hội và con cảm thấy không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia. Nay con làm đơn này xin xả giới và hoàn tục, đồng thời con cũng xin giao chùa Nga Hoàng, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quản lý”.

Ban Trị Sự Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục họp với Ban Trị sự huyện Tam Đảo cùng Đại đức Thích Thanh Toàn và chính quyền địa phương để giải quyết các Phật sự liên quan còn lại tại chùa Nga Hoàng trong thời gian tới.

Minh Chính (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/dai-duc-thich-thanh-toan-xin-xa-gioi-va-hoan-tuc-d37275.html)

Tin cùng nội dung

  • “Phủ xanh Hy Mã Lạp Sơn” (The Green Himalayas Project) là dự án môi trường bền vững tại vùng Phobrang, Ladakh (Ấn Độ) vừa được hai tổ chức phi lợi nhuận Go Green Go Organic và Goldenmile Learning tại đất nước này khởi động hồi đầu tuần - thông tin từ The Buddhist Door.
  • Sáng 26-9, ứng dụng quan trắc không khí Airvisual xếp Hà Nội là thành phố lớn ô nhiễm nhất thế giới, trong khi TP.HCM xếp thứ ba về mức độ ô nhiễm. Còn hệ thống quan trắc trong nước cũng ghi nhận mức độ ô nhiễm nghiêm trọng ở các tỉnh miền Bắc.
  • Ngày 3-2 tại Cung Trúc Lâm - chùa Yên Tử, BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ khai kinh Dược sư, cầu quốc thái dân an và cầu nguyện cho dịch bệnh corona sớm được tiêu trừ, thay vì tổ chức khai hội Xuân Yên Tử vào ngày mùng 10 tháng Giêng như hàng năm.
  • Ngày 31/01 (mồng 7 Tết Canh Tý), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế (TT Huế) tổ chức lễ hạ nêu và khai ấn cung chúc tân xuân tại Thế Miếu, Triệu Miếu (Đại Nội Huế) và điện Long An.
  • Sáng mùng 6/1/Canh Tý (30-01-2020), Tông phong Tổ đình Nghĩa Phương đã tề tựu về Tổ đình Nghĩa Phương, số 2 Lý Thánh Tôn, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đảnh lễ Tổ và chúc Xuân chư Tôn Hòa thượng Ban Điều hành Tông phong.
  • Trong không khí vui tươi của mùa xuân mới, đông đảo Phật tử từ khắp mọi nơi đã về chùa Ba Vàng dự lễ khai hội xuân đầu năm.
  • Vừa qua, trên trang cá nhân của Đan Trường đã đăng tải những hình ảnh anh cùng ekip trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn.
  • Đây là hoạt động nhằm tái hiện nghi lễ xưa của dân tộc Việt Nam nói chung, triều đình nhà Nguyễn nói riêng, tạo không khí vui tươi vào dịp mở đầu Tết Nguyên đán. Nêu là một cây tre già dài 15m, do các lính vệ vác cùng đội nghi thức và ban lễ nhạc cung đình đảm trách.
  • Chiều ngày 16/01/2020, chùa Thiền Giác (Q.9, Tp.HCM) đã trao tặng quà Tết Canh Tý cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phú Hữu, quận 9, Tp.Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, được chính quyền địa phương đánh giá cao.
  • Sáng 30/12, Hội Nghị lần thứ 4 – khoá VIII Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã diễn ra tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội (Thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.Hồ Chí Minh). Phatgiao.org.vn xin được giới thiệu toàn bộ nội dung Nghị quyết Hội nghị kỳ 4 – Khóa VIII Hội đồng Trị sự GHPGVN.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY