Tin tức hôm nay

Tin tức

Đại học Y Dược Hải Phòng điều động nhân lực hỗ trợ Bắc Giang

Sáng 27/5, tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, 83 giảng viên, kỹ thuật viên, sinh viên của nhà trường xuất quân tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang.

Đoàn được thành lập nhanh chóng ngay sau yêu cầu yêu cầu của Bộ Y tế vào chiều 26/5. Thành viên đoàn công tác gồm giảng viên các khoa như: Y tế công cộng, Điều dưỡng; kỹ thuật viên của Bộ môn Hóa sinh, Bộ môn S*nh l* bệnh – Miễn dịch, Bộ môn S*nh l* và các em sinh viên năm cuối lớp Xét nghiệm Y học K10 của nhà trường.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Tổ trưởng Đoàn công tác cho biết, Đoàn công tác gồm các cán bộ, giảng viên với năng lực và nhiệt tình đã có hoạt động bồi dưỡng, tập huấn tăng cường từ lâu. Theo đó, Đoàn sẽ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang các kỹ thuật như sàng lọc, truy vết, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Chia sẻ trước lúc lên đường, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hải, Giảng viên Khoa Y tế Công cộng cho biết, từ khi thành lập tổ phản ứng nhanh chúng tôi luôn có 1 suy nghĩ lúc nào cũng phải sẵn sàng phòng chống dịch bệnh. Cho nên bản thân không có gì lo lắng. “Điều lo lắng nhất hiện nay làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ để cùng địa phương khống chế dịch nhanh nhất” – Tiến sỹ Hải nói.

Tham gia đoàn công tác của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, ngoài các thày cô giáo còn có cả các em sinh viên. Các em đều bày tỏ mong muốn sẽ được đóng góp một chút sức lực nhỏ bé của mình để Bắc Giang nói riêng, cả nước nói chung nhanh chóng khống chế dịch COVID-19, để cuộc sống trở lại bình thường và an toàn.

Hình ảnh xúc động của thầy và trò Trường Đại học Y dược Hải Phòng lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch bệnh.

Sinh viên đỗ minh trang, khoa xét nghiệm y học, trường đại học y dược hải phòng bày tỏ, khi tình hình dịch bệnh căng thẳng, sinh viên nhà trường đã được thông qua về tình hình trên bắc giang. vì vậy các bạn đều chuẩn bị những tư trang rất cơ bản, đặc biệt là tinh thần, động viên tinh thần cho nhau sẽ cố gắng hết sức, mong muốn góp sức nhỏ của mình cùng tỉnh bắc giang mau chóng hết dịch và việt nam chấm dứt đại dịch.

Theo Ban Giám hiệu Trường Đại học Y dược Hải Phòng, sau khi nhà trường phát lệnh lên đường tình nguyện làm việc tại Bắc Giang, nhiều sinh viên mong muốn tham gia tình nguyện. Tuy nhiên, theo yêu cầu của của cấp trên, nhà trường đã bố trí đội ngũ chuyên nghiệp, đúng chuyên ngành tham gia phòng chống dịch.

V.Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Dai-hoc-Y-Duoc-Hai-Phong-dieu-dong-nhan-luc-ho-tro-tinh-Bac-Giang-643159/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY